Bế mạc Phiên họp lần thứ 24 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội

Ngọc Mai| 16/05/2018 22:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phát biểu bế mạc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết Uỷ ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) đã thông qua 4 nghị quyết về các vấn đề quan trọng thuộc thẩm quyền quyết định của UBTVQH.

Bế mạc Phiên họp lần thứ 24 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội

 Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại phiên bế mạc

Sau ba ngày làm việc tích cực, khẩn trương, chiều 16/5, UBTVQH đã hoàn thành chương trình Phiên họp thứ 24.

Tại Phiên họp này, UBTVQH đã cho ý kiến về báo cáo của Chính phủ đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và ngân sách nhà nước năm 2017; đánh giá tình hình triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2018; về quyết toán ngân sách nhà nước năm 2016; tình hình thực hiện chính sách, chế độ bảo hiểm xã hội, quản lý và sử dụng bảo hiểm xã hội năm 2017; xem xét báo cáo đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết số 1083/2015/UBTVQH13 về chi phí quản lý bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp giai đoạn 2016-2018, việc ngân sách nhà nước chuyển kinh phí vào Quỹ bảo hiểm xã hội và xem xét, quyết định mức chi phí quản lý bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp giai đoạn 2019-2021.

Đồng thời, UBTVQH cũng tiến hành cho ý kiến về báo cáo giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 4 của Quốc hội; về dự thảo báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân gửi đến kỳ họp thứ 5 của Quốc hội; xem xét, quyết định thành lập Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc; cho ý kiến về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều quy định về quy hoạch tại Luật Hóa chất, Luật Điện lực, Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; Luật Phòng chống tác hại thuốc lá, Luật An toàn thực phẩm; Luật Dược; Luật Công chứng; Luật Trẻ em; Luật Đầu tư; Luật Đầu tư công; Luật Khoa học công nghệ; Luật Xây dựng; Luật Quy hoạch đô thị và dự án Luật Công an nhân dân (sửa đổi).

Phát biểu bế mạc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết UBTVQH đã thông qua 4 nghị quyết về các vấn đề quan trọng thuộc thẩm quyền quyết định của UBTVQH.

Đối với từng nội dung cho ý kiến, sau khi thảo luận, UBTVQH đã có kết luận cụ thể, sẽ có thông báo tới các cơ quan tiếp tục thực hiện.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thường trực Hội đồng Dân tộc, thường trực các Ủy ban, các Ban của UBTVQH, Tổng Thư ký Quốc hội và các cơ quan, tổ chức hữu quan nghiên cứu, tiếp thu các ý kiến tại Phiên họp để hoàn chỉnh các báo cáo, các dự án luật và hoàn thiện các dự thảo nghị quyết trước khi ký ban hành; đồng thời tiếp tục phối hợp chặt chẽ, khẩn trương rà soát, hoàn tất việc chuẩn bị các nội dung cũng như các điều kiện để đảm bảo phục vụ tốt nhất cho Kỳ họp thứ 5 của Quốc hội sẽ khai mạc vào ngày 21/5 tới; trong đó chú trọng gửi hồ sơ tài liệu để các đại biểu Quốc hội có đủ thời gian nghiên cứu trước và chuẩn bị ý kiến tham gia một cách toàn diện, sâu sắc, góp phần vào chất lượng kỳ họp.

Vừa qua, để kịp thời giải quyết những vấn đề cần thiết, cấp bách, Chính phủ đã đề nghị bổ sung một số nội dung vào phiên họp thứ 24. Do việc bổ sung gần sát ngày khai mạc phiên họp nên các cơ quan của Quốc hội không có đủ thời gian nghiên cứu, xem xét, thẩm tra. Từ đó, Chủ tịch Quốc hội đề nghị Chính phủ tiếp tục chuẩn bị, sớm gửi tài liệu đến các Ủy ban của Quốc hội để tiến hành thẩm tra và nếu kịp thì có thể đưa ra vào Kỳ họp thứ 5 sắp tới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Phiên họp lần thứ 24 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội