Báo chí có đóng góp quan trọng vào hoạt động của Quốc hội

Phương Lan| 29/01/2018 20:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 29/01, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã gặp mặt đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí nhân dịp chuẩn bị đón xuân Mậu Tuất 2018.

Báo chí có đóng góp quan trọng vào hoạt động của Quốc hội

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại buổi gặp mặt - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Tại cuộc gặp mặt, nhiều ý kiến của cơ quan báo chí bày tỏ vui mừng trước những thành công của hoạt động Quốc hội trong những năm qua. Nhà báo Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam nhấn mạnh tính dân chủ trong hoạt động của Quốc hội đang được phát huy, nhất là các phiên chất vấn và trả lời chất vấn được phát thanh và truyền hình trực tiếp để đồng bào cả nước theo dõi mà không phải nhiều nước làm được điều này. Đặc biệt, chất lượng các phiên chất vấn và trả lời chất vấn ngày càng tốt hơn, đảm bảo tính công khai, minh bạch, dân chủ, qua đó thu hút trí tuệ và lòng dân. Nhà báo Hồ Quang Lợi cũng đánh giá cao việc Quốc hội không ngừng tạo điều kiện tác nghiệp và cung cấp thông tin để báo chí hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Một số ý kiến cũng đề nghị Văn phòng Quốc hội cần tích cực, chủ động phối hợp cung cấp thông tin hoạt động của các cơ quan của Quốc hội để thông tin nghị trường đến với người dân một cách toàn diện, chính thống và kịp thời nhất, tránh “khoảng trống” thông tin.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân ghi nhận những đóng góp quan trọng của các cơ quan thông tấn, báo chí đối với hoạt động của Quốc hội. "Năm 2017, chúng ta ghi nhận sự đóng góp quan trọng của cơ quan thông tấn báo chí đã chuyển tại kịp thời, sinh động hoạt động của Quốc hội đến cử tri và nhân dân cả nước; cung cấp thông tin bổ ích giúp Quốc hội, cơ quan của Quốc hội, đại biểu Quốc hội xử lý kịp thời những vấn đề bức xúc của đời sống xã hội, giúp cử tri nắm bắt khá đầy đủ hoạt động của Quốc hội, tạo cơ sở quan trọng để nhân dân thực hiện quyền giám sát.

Báo chí có đóng góp quan trọng vào hoạt động của Quốc hội

Chủ tịch Quốc hội trao đổi với lãnh đạo các cơ quan báo chí.

Báo chí cũng là kênh thông tin để chuyển tải tâm tư, nguyện vọng, ý kiến, kiến nghị của cử tri đến với Quốc hội, góp phần xây dựng mối quan hệ mật thiết giữa Quốc hội với cử tri, giữa Quốc hội với thực tiễn xã hội. Từ đó, Quốc hội đã có thêm thông tin để làm cơ sở ban hành nhiều văn bản luật, nhiều chính sách quan trọng và tiến hành các hoạt động giám sát tối cao.

Ghi nhận những ý kiến của các cơ quan báo chí, Chủ tịch Quốc hội cho biết kỳ họp thứ 5 Quốc hội khoá XIV sắp tới sẽ có bước cải tiến mới mẻ và sôi nổi hơn, nhất là phiên chất vấn và tranh luận tại hội trường. Đồng thời đề nghị các cơ quan của Quốc hội, đặc biệt là Văn phòng Quốc hội cần tiếp tục nghiên cứu, đổi mới cách thức cung cấp thông tin, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho các cơ quan báo chí trong việc tác nghiệp, đưa tin về hoạt động của Quốc hội nhằm chuyển tải thông tin nhanh, kịp thời, đầy đủ tới cử tri và nhân dân.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo chí có đóng góp quan trọng vào hoạt động của Quốc hội