Thổ Nhĩ Kỳ: Kiện vợ vì chửi thề Tổng thống Erdogan

Hà Kim| 23/02/2016 14:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một tài xế Thổ Nhĩ Kỳ đã đệ đơn kiện vợ mình vì đã chửi thề Tổng thống Recep Tayyip Erdogan và tắt tivi khi đang phát bài phát biểu của nhà lãnh đạo này.

Thổ Nhĩ Kỳ: Kiện vợ vì chửi thề Tổng thống Erdogan

Vợ chồng anh Ali D

Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, một người đàn ông 40 tuổi làm nghề lái xe, với tên gọi tắt là Ali D đã nộp đơn kiện vợ mình lên tòa án TP Izmir.

Anh này cho hay, anh ta đã cảnh báo vợ mình nhiều lần rằng không được xúc phạm tổng thống, nhưng vợ anh cố tỏ ra phớt lờ lời nói của anh. Người phụ nữ này tiếp tục chửi thề ông Erdogan khi ông này xuất hiện trên truyền hình hoặc chuyển kênh, rồi tắt tivi.

Trả lời trên tờ Yeni Safak, người chồng cho biết, “Tôi liên tục cảnh báo cô ấy rằng tại sao cô ấy làm điều đó. Tổng thống của chúng  ta là một người tốt và đã làm những điều tốt đẹp cho Thổ Nhĩ Kỳ”.

Có thông tin cho hay, người vợ còn khiêu khích chồng rằng, nếu không thích hành vi của cô thì anh có thể “lưu bằng chứng và nộp đơn khiếu nại”.

Ali sau đó đã ghi lại những lời “xúc pham” của vợ mình và đính kèm làm bằng chứng khi nộp đơn khiếu nại.

Cô vợ 38 tuổi sau đó đã nộp đơn li dị sau 3 năm chung sống.

Thổ Nhĩ Kỳ: Kiện vợ vì chửi thề Tổng thống Erdogan

Tổng thống Erdogan

Trước đó, nhiều người dân Thổ Nhĩ Kỳ, trong đó có nhà báo, blogger, học giả và cả người bình thường đã phải đối mặt án phạt và tù tội vì xúc phạm Tổng thống Erdogan.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thổ Nhĩ Kỳ: Kiện vợ vì chửi thề Tổng thống Erdogan