Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ nghi phạm nã đạn vào Đại sứ quán Mỹ

Hà Kim (Theo AP)| 21/08/2018 09:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ vừa bắt giữ một đối tượng liên quan đến vụ nổ súng vào Đại sứ quán Mỹ tại Ankara hôm qua.

Theo thông tin được đăng tải trên hãng tin quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu tối ngày 20/8 cho biết, cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ một đối tượng liên quan đến vụ nổ súng vào Đại sứ quán Mỹ tại Ankara. Tuy nhiên, hãng không cung cấp thêm chi tiết.

Khoảng 5 giờ sáng ngày 20/8 (giờ địa phương), một tay súng chưa rõ danh tính đi trên ôtô màu trắng đã bắn nhiều phát đạn vào tòa nhà Đại sứ quán Mỹ tại thủ đô Ankara. Sau đó, chiếc xe đã nhanh chóng chạy khỏi hiện trường nên cảnh sát không thể xác định biển số xe. Vụ nổ súng đã làm nứt cửa sổ chốt kiểm soát an ninh của Đại sứ quán, nhưng không gây thương vong.

Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ nghi phạm nã đạn vào Đại sứ quán Mỹ

 Viên đạn bắn trúng cửa sổ chống đạn của đại sứ quán Mỹ tại Thổ Nhĩ Kỳ

Người phát ngôn của Đại sứ quán Mỹ tại Thổ Nhĩ Kỳ David Gainer cho biết, vụ việc xảy ra vào lúc sáng sớm, không có báo cáo nào về thương vong và họ đang tiến hành điều tra. Ông cũng cảm ơn cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã phản ứng rất nhanh.

Chính phủ Ankara đã lên án vụ tấn công là âm mưu gây bất ổn ở nước này, đồng thời khẳng định Thổ Nhĩ Kỳ là một quốc gia an toàn và mọi phái đoàn ngoại giao tại nước này đều đang được bảo đảm về mặt pháp luật. Người phát ngôn của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Ibrahim Kalin đã viết trên trang cá nhân rằng, đây là một nỗ lực tạo ra sự hỗn loạn.

Văn phòng thống đốc Ankara cho biết, một cuộc điều tra đang được tiến hành để xác định kẻ vừa lái xe vừa bắn súng là ai và liệu hắn thực hiện một mình hay có đồng phạm. Theo trang web của Đại sứ quán Mỹ tại Thổ Nhĩ Kỳ, đại sứ quán sẽ đóng cửa từ trưa 20/8 đến hết tuần này nhân dịp lễ Eid al-Adha của người Hồi giáo.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh căng thẳng leo thang giữa Ankara và Washington, liên quan đến phiên tòa xét xử mục sư người Mỹ Andrew Brunson, người bị bắt tại Thổ Nhĩ Kỳ với cáo buộc khủng bố và gián điệp.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã yêu cầu Ankara thả mục sư này, đồng thời ra lệnh áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với một số quan chức của Thổ Nhĩ Kỳ. Washington cũng đã tăng gấp đôi thuế nhập khẩu đối với các mặt hàng thép và nhôm nhập khẩu nhằm trả đũa Ankara. Đổi lại, Thổ Nhĩ Kỳ đáp trả thông qua các lệnh trừng phạt đối với các hàng hóa của Mỹ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ nghi phạm nã đạn vào Đại sứ quán Mỹ