Thí sinh hứng khởi bước vào ngày thi thứ 2

Ngô Chuyên| 10/08/2020 06:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (10/8), tất cả các thí sinh bước vào ngày thi thứ 2. Buổi sáng thí sinh làm bài thi Khoa học Tự nhiên và bài thi Khoa học Xã hội, buổi chiều thi Ngoại ngữ là môn cuối cùng của Kỳ thi.

Theo ghi nhận của PV kết thúc ngày thi đầu tiên thí sinh có tâm lý khá thoải mái, hứng khởi sẵn sàng cho ngày thi thứ 2 với những môn thi cuối. Năm nay, mỗi thí sinh chỉ được đăng ký dự thi một bài thi tổ hợp. Theo đó thí sinh bắt đầu nhận đề thi môn đầu tiên của bài thi tổ hợp là 7 giờ 35 phút. Thời gian làm bài thi tổ hợp là 150 phút.

Thí sinh hứng khởi bước vào ngày thi thứ 2

Thí sinh vui vẻ ra khỏi phòng thi. Ảnh Hà Cường.

Còn buổi chiều, thí sinh thi môn cuối cùng môn Ngoại ngữ. Hình thức thi trắc nghiệm, thời gian làm bài là 60 phút.  Lịch thi và thời gian cụ thể như sau:

Thí sinh hứng khởi bước vào ngày thi thứ 2

Theo như thông tin từ Bộ GD-ĐT trong ngày thi đầu tiên, do ảnh hưởng cải covid-19, số thí sinh không thể dự thi: 26.308 tại 23 tỉnh/thành phố, chiếm tỷ lệ 2,92% tổng số thí sinh đăng ký dự thi trên toàn quốc.

Tại các Hội đồng thi đều hỗ trợ tối đa cho thí sinh, đảm bảo không để thí sinh nào vì hoàn cảnh khó khăn mà không đến dự thi. Các địa phương có các huyện, xã miền núi, hải đảo đã quan tâm sâu sát đến từng thí sinh là người đồng bào dân tộc, có hoàn cảnh gia đình khó khăn, huy động các nguồn lực nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh tham gia kỳ thi (tỉnh Bình Thuận đưa thí sinh từ đảo Phú Quý vào đất liền dự thi, tỉnh Quảng Ninh đã đưa các thí sinh từ đảo Quan Lạn vào đất liền dự thi).

Kỷ cương trường thi được tăng cường, kỷ luật phòng thi được duy trì nghiêm tại tất cả các Điểm thi trên phạm vi cả nước. Một số hiện tượng vi phạm Quy chế thi được phát hiện và xử lý kịp thời đảm bảo tính nghiêm minh của Kỳ thi. Cho đến thời điểm này, chưa ghi nhận thấy hiện tượng tiêu cực, gian lận có tổ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thí sinh hứng khởi bước vào ngày thi thứ 2