Thí sinh F0 được thi tốt nghiệp THPT 2022

Minh Khang| 31/05/2022 12:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thí sinh F0 được đặc cách tốt nghiệp THPT nhưng vẫn có thể tham gia thi để lấy điểm xét tuyển đại học, cao đẳng nếu có nhu cầu.

Công văn hướng dẫn tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2022, được Bộ Giáo dục và Đào tạo gửi các địa phương ngày 30/5 cho biết, những thí sinh bị ảnh hưởng bởi Covid-19 được chia thành ba nhóm.

Thí sinh F0 có giấy xác nhận của cơ sở y tế (nếu được theo dõi, điều trị nội trú tại cơ sở y tế) hoặc của địa phương (điều trị tại nhà) được đặc cách tốt nghiệp THPT 2022. Trong trường hợp có nguyện vọng, các em cần nộp đơn xin dự thi, cam kết tuân thủ các quy định phòng, chống dịch và được cha, mẹ hoặc người giám hộ xác nhận đồng ý. Nhóm thí sinh này sẽ được dự thi tại các phòng riêng.

Với nhóm thuộc diện nghi ngờ, các em cũng được thi trong phòng riêng. Tuy nhiên, nếu gặp khó khăn trong việc sắp xếp, bố trí phòng, hội đồng thi sẽ tổ chức xét nghiệm nhanh cho những thí sinh nghi ngờ vào ngày 6/7 (một ngày trước khi thi).

Những thí sinh có kết quả xét nghiệm nhanh âm tính sẽ thi cùng những bạn không nhiễm bệnh. Nếu dương tính, các em thi cùng thí sinh F0 tại phòng thi riêng.

Thí sinh F1 được dự thi bình thường, hội đồng thi không cần bố trí phòng riêng.

Cả ba nhóm thí sinh này phải đeo khẩu trang trong thời gian diễn ra các buổi thi và trong quá trình di chuyển. Hướng dẫn của Bộ cũng yêu cầu các hội đồng thi chuẩn bị đủ số lượng cán bộ coi thi, giám sát và cơ sở vật chất (quần áo bảo hộ, khẩu trang, nước rửa tay...) nhằm đảm bảo an toàn cho các thầy cô trong việc phòng, chống dịch.

Trước đó từ cuối tháng 4, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã cân nhắc việc cho thí sinh F0 dự thi cùng đợt với những em khác, nhằm tránh lãng phí nhân lực và vật lực vào việc triển khai thêm đợt thi. Bộ Y tế đầu tháng 5 cũng đưa ra đề xuất tương tự.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 diễn ra vào 7-8/7 với hơn một triệu thí sinh tham dự, ít hơn năm ngoái khoảng 14.000.

Trong hơn một triệu thí sinh đăng ký dự thi, hơn 859.500 em sẽ dùng kết quả để vừa xét tốt nghiệp, vừa xét tuyển đại học (chiếm 85,87%). Số thí sinh chỉ thi để xét tốt nghiệp THPT là gần 103.400 (chiếm 10,33%). Số chỉ xét tuyển đại học và xét vào các trường cao đẳng sư phạm là hơn 33.100 (chiếm 3,81%).

Các bài thi được giữ nguyên như những năm gần đây với ba bài độc lập Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ cùng hai bài tổ hợp là Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông; hoặc Lịch sử, Địa lý đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thí sinh F0 được thi tốt nghiệp THPT 2022