Thêm 4 công ty bán hàng đa cấp bị xử phạt nặng

Lan Trần| 15/06/2016 07:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) đã ra quyết định xử phạt 4 công ty vi phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp.

Thêm 4 công ty bán hàng đa cấp bị xử phạt nặng

Thêm 4 công ty đa cấp bị xử phạt với số tiền là 280 triệu đồng

Mới đây, Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) đã ra quyết định xử phạt 4 công ty bán hàng đa cấp với tổng số tiền là 280 đồng.

Trong số 4 doanh nghiệp bị phạt lần này, công ty TNHH Unicity Marketing Việt Nam đã bị phạt tới 130 triệu đồng do không làm thủ tục sửa đổi bổ sung giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp khi có thay đổi liên quan đến hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận; Hoạt động bán hàng đa cấp tại các tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương nơi doanh nghiệp không có trụ sở chính khi chưa có xác nhận tiếp nhận hồ sơ thông báo hoạt động của Sở Công Thương; Thực hiện không đúng, không đầy đủ nghĩa vụ liên quan đến hoạt động đào tạo cơ bản cho người tham gia bán hàng đa cấp.

Ba doanh nghiệp khác là công ty TNHH Best World Việt Nam, công ty TNHH Best World Việt Nam và công ty TNHH MTV Naturally Plus Việt nam cùng bị phạt về hành vi hoạt động bán hàng đa cấp tại các tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương nơi doanh nghiệp không có trụ sở chính khi chưa có xác nhận tiếp nhận hồ sơ thông báo hoạt động của Sở Công Thương. Mỗi công ty bị phạt 50 triệu đồng.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm 4 công ty bán hàng đa cấp bị xử phạt nặng