Thêm 130 người mù nghèo tìm lại được ánh sáng

Bùi Mai| 17/12/2017 20:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 16/12/2017, tại Bệnh viện Nguyễn Trãi, quận 5 TP. HCM, 130 người nghèo bị đục thủy tinh thể đã được phẫu thuật miễn phí.

Với 130 ca này, HDBank cùng Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP. HCM (Hội BTBNN) đã hoàn thành 1.000 ca phẫu thuật bị đục thủy tinh thể trong năm 2017 đem lại ánh sáng cho người mù nghèo. Thông qua Hội, những năm qua, HDBank cũng đã tài trợ kinh phí cho hơn 500,000 người mù nghèo được phẫu thuật mắt miễn phí.

Thêm 130 người mù nghèo tìm lại được ánh sáng

Với 130 ca này, HDBank cùng Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP. HCM (Hội BTBNN) đã hoàn thành 1.000 ca phẫu thuật bị đục thủy tinh thể trong năm 2017 đem lại ánh sáng cho người mù nghèo.

Để được khám chữa trị miễn phí, các bệnh nhân nghèo từ các từ các tỉnh lân cận TP. HCM như Cà Mau, Vĩnh Long, Cần Thơ, An Giang, Tiền Giang, Đồng Nai... lên Sài Gòn từ lúc trời mờ sáng. Ngay khi đến Bệnh viện, các bệnh nhân đã được dùng bữa cơm miễn phí do các nhà hảo tâm tài trợ trước khi vào ca phẫu thuật. 

Được biết, tuy kinh phí cho một ca phẫu thuật thủy tinh thể không nhiều, (tầm dưới 10 triệu đồng/ca) và cũng đơn giản hơn với các bệnh khác nhưng với người dân nghèo thì đó là số tiền không dễ dàng thu xếp được, cộng với các chi phí khác như đi lại, ăn uống… mà nhiều người nghèo đã sống với bệnh tật, với bóng tối trong nhiều năm, thậm chí hàng chục năm trước khi được điều trị miễn phí qua chương trình “Đem lại ánh sáng cho người mù nghèo” do Hội Bảo Trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM và được các nguồn quỹ hỗ trợ.

Thêm 130 người mù nghèo tìm lại được ánh sáng

Nhiều bệnh nhân có cơ hội được nhìn thấy ánh sáng nhờ chương trình mổ mắt từ thiện của  HDBank.

Đồng hành với Hội Bảo trợ Bệnh Nhân nghèo, trong những năm qua HDBank triển khai nhiều chương trình thiết thực như tặng 10,000 thẻ BHYT cho người nghèo, tặng hàng chục căn nhà tình thương hỗ trợ kinh phí xây đường ở nông thôn, tặng quà cho người nghèo khó, trao tặng học bổng…

Thêm 130 người mù nghèo tìm lại được ánh sáng

Bên cạnh việc tham gia những hoạt động thiện nguyện cùng các tổ chức xã hội, tại HDBank, các đơn vị, CBNV trong hệ thống HDBank tự tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa hướng đến người còn khó khăn trong cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm 130 người mù nghèo tìm lại được ánh sáng