Wozniacki chỉ trích Mỹ Mở rộng ưu ái Sharapova

Theo vnexpress| 01/09/2017 13:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cựu số một thế giới người Đan Mạch không hài lòng khi đồng nghiệp mới trở lại sau án doping luôn được đánh sân trung tâm.

Caroline Wozniacki cho rằng ban tổ chức Mỹ Mở rộng nên xem lại việc luôn cho Maria Sharapova đánh ở sân trung tâm, vào giờ đẹp, trong khi cô - số năm thế giới phải đánh ở sân vòng ngoài. Tay vợt 27 tuổi cho rằng sự ưu ái cho một tay vợt mới trở lại sau án doping sẽ tạo ra tiền lệ xấu.

wozniacki-chi-trich-my-mo-rong-uu-ai-sharapova

Wozniacki thất vọng khi bản thân phải đánh sân số năm. Ảnh: Reuters.

"Tôi nghĩ một lịch thi đấu mà số năm thế giới phải đánh ở sân số năm, phải đánh trận thứ năm, khoảng 11 giờ tối, là không thể chấp nhận", Wozniacki nói với tờ báo Đan Mạch Ekstra Bladet.

"Khi bạn nhìn vào sân trung tâm, tôi hiểu rõ khía cạnh thương mại của vấn đề này và tất cả mọi thứ xoay quanh, nhưng một ai đó trở lại sau án cấm doping, bạn biết đấy, dùng chất kích thích và bỗng nhiên được thi đấu tất cả các trận ở sân trung tâm, tôi nghĩ đó là một điều cần phải xem xét. Tôi nghĩ đó không phải một tiền lệ tốt", cựu số một thế giới nói. 

Mỹ Mở rộng 2017 là giải Grand Slam đầu tiên Sharapova tham dự sau khi thi hành án cấm thi đấu 15 tháng do dương tính với doping hồi đầu năm 2016. Cô được trao vé đặc cách dự giải này với tư cách số 145 thế giới. "Búp bê Nga" đã đấu hai trận và cả hai trận đó đều diễn ra ở sân trung tâm của Mỹ Mở rộng - sân Arthur Ashe.

Quyết định cho Sharapova đánh ở sân trung tâm phần nhiều do yếu tố thương mại. Trận mở màn của cô, gặp số hai thế giới Simona Halep, thu hút đến 24.000 khán giả và được ghi nhận là trận vòng một ăn khách nhất. Tay vợt Nga sau đó tiếp tục thắng Timea Babos để lọt vào vòng ba.

wozniacki-chi-trich-my-mo-rong-uu-ai-sharapova-1

Sharapova được đánh ở sân trung tâm trong cả hai trận đầu tiên tại Mỹ Mở rộng năm nay. Ảnh: Reuters.

Tại Roland Garros năm nay, một số tay vợt cũng chất vấn ban tổ chức về cách bố trí sân đấu khi các tay vợt nam được ưu ái đánh ở các sân trung tâm vì lý do thương mại.

Trong khi đó, trận mở màn của Wozniacki diễn ra trên sân số ba. Trận tiếp theo của cô, thua Ekaterina Makarova với tỷ số 2-6, 7-6 (5), 1-6, diễn ra trên sân số năm. 

"Tôi nghĩ một người đã chiến thắng chấn thương để trở lại và đang đứng thứ năm thế giới xứng đáng được đánh ở sân lớn hơn là sân số năm. Cuối cùng, họ chuyển chúng tôi đến sân 17, dù sao đó cũng là một sân đấu tốt với không khí tuyệt vời. Nhưng tôi nghĩ ai đó nên xem lại việc này để làm tốt hơn trong tương lai", Wozniacki nhận xét.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Wozniacki chỉ trích Mỹ Mở rộng ưu ái Sharapova