Wawrinka vào vòng hai Roland Garros

Theo vnexpress| 31/05/2017 07:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Gặp khó ở set hai trước tay vợt phải đánh vòng loại Jozef Kovalik, nhưng nhà vô địch năm 2015 vẫn vượt qua để thắng 6-2, 7-6. 6-3.

Đây là trận thắng thứ năm liên tiếp của Stan Wawrinka và là chiến thắng thứ 20 ở mùa giải này. Anh đánh bại đối thủ đang đứng thứ 152 thế giới sau một tiếng 57 phút. Wawrinka chưa từng thua tay vợt nào đứng ngoài top 50 thế giới tại Roland Garros.

wawrinka-vao-vong-hai-roland-garros

Wawrinka mất chưa đầy hai tiếng để giành thắng lợi. Ảnh: Reuters.

"Tôi cố gắng chơi trực diện hơn, đặt nhiều áp lực hơn lên cậu ấy. Miễn set đấu chưa kết thúc, tôi vẫn còn khả năng thắng set đó. Đặc biệt là khi đối thủ đang bị bạn dẫn một set. Tôi nghĩ đây là một trận đấu khó khăn. Tôi rất vui vì bản thân đã giải quyết được nó. Tôi đang có cảm giác thi đấu tốt", Wawrinka nói.

Kovalik dẫn trước 2-0 ở set hai rồi sau đó nắm lợi thế ở loạt tie-break. Tay vợt Slovakia có ba cơ hội ghi điểm set, nhưng đều bỏ lỡ, và cuối cùng thua với tỷ số 8-6. 

Set đầu và set ba diễn ra suôn sẻ với Wawrinka. Tay vợt Thụy Sỹ đang có phong độ cao và sẽ chạm trán đối thủ Ukraine Alexandr Dolgopolov ở vòng tiếp theo. Dolgopolov đánh bại Carlos Berlocq 7-5, 6-3, 6-4 sau hai tiếng 10 phút để giành vé đi tiếp.

Wawrinka và Dolgopolov từng chạm trán ba lần và tay vợt người Ukraine nhỉnh hơn về thành tích đối đầu khi có hai trận thắng. Tuy nhiên, lần gần nhất hai người gặp nhau đã là từ tháng 3/2014 tại Mỉami Mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Wawrinka vào vòng hai Roland Garros