Vào bán kết Djokovic là tay vợt đầu tiên giành vé dự ATP World Tour Finals

Tuyết Nhung(TH)| 03/06/2016 09:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rạng sáng nay 3/6 (giờ Việt Nam) Djokovic đã có một chiến thắng thuyết phục trước Tomas Berdych tại vòng tứ kết giải Roland Garros. Chiến thắng này giúp Djokovic trở thành tay vợt đầu tiên giành vé dự ATP World Tour Finals vào cuối năm.

Berdych và Djokovic đã gặp nhau cả thảy 25 lần trước trận tứ kết Pháp mở rộng 2016 đêm qua, với tỷ số cách biệt 23-2 dành cho Nole. Đó là lý do vì sao tay vợt số 1 luôn được đánh giá cao hơn trước khi trận đấu bắt đầu. Một bất ngờ dành cho Berdych là khá khó khi trước anh là một Djokovic đang rất quyết tâm trên con đường tiến tới chức vô định Roland Garros đầu tiên của mình.

Trong set đấu thứ nhất, Djokovic đã giành hai break liên tiếp ở game bảy. Sau đó Berdych đã đánh hỏng liên tiếp 4 cú đánh ở game 9 để Djokovic đoạt set 1 với tỷ số 6-3. 

Vào bán kết Djokovic là tay vợt đầu tiên giành vé dự ATP World Tour Finals

Djokovic tiến thêm một bước tới chức vô địch Roland Garros

Set 2 diễn ra căng thẳng hơn khi mỗi tay vợt đều bẻ được 1 game giao bóng của đối thủ. Tuy nhiên khi tỷ số là 6-5 cho Djokovic, Tomas Berdych đã tự bắn vào chân mình khi liên tục thực hiện những pha bóng bền thiếu chuẩn xác và để thua set 2 với tỷ số 5-7. 2-0 cho Nole.

Djokovic thể hiện phong độ áp đảo và không cho Tomas Berdych bất cứ cơ hội nào để cản đường anh tiến vào trận bán kết Roland Garros thứ sáu liên tiếp. Đối thủ duy nhất có thể khiến Djokovic dừng bước lúc này chỉ có thể là bản thân anh. Điều đó suýt xảy ra ở đầu set ba. Set thứ 3 diễn ra cân bằng ở 7 game đấu đầu tiên. Nhưng một lần nữa Djokovic tỏ ra vượt trội hơn đối thủ và giành được break ở game thứ 8 và khép lại set 3 với tỷ số 6-3.

Nhưng trong set 3, Djokovic đã giận dữ sau khi bỏ lỡ một break-point nên anh đã đập vợt xuống sân và nó nảy lên, bay về phía trọng tài biên ở cuối sân. May cho Djokovic là vị trọng tài đã quan sát thấy và né sang một bên, để chiếc vợt đập vào hàng rào phía sau. Nếu chiếc vợt bay trúng trọng tài, Djokovic sẽ bị loại ngay lập tức và có thể bị phạt.

Sau trận đấu, hạt giống số một thừa nhận đã gặp may. "Tôi nhận ra là mình đã may mắn. Đó là một cú nảy không may nhưng lại kết thúc theo một cách may mắn", anh nói. Thời điểm Djokovic đập vợt xuống sân là lúc anh bị dẫn 0-1 sau khi bị Berdych bẻ bàn giao bóng ngay game đầu. Tay vợt Serbia cuối cùng vẫn giành break để cân bằng tỷ số 1-1.

Theo thông báo từ ATP, chiến thắng này giúp Djokovic trở thành tay vợt đầu tiên giành vé dự ATP World Tour Finals vào cuối năm. Đối thủ tiếp theo trên con đường chinh phục danh hiệu Grand Slam trên sân đất nện đầu tiên của tay vợt số một thế giới là tài năng trẻ Dominic Thiem, người đánh bại David Goffin 4-6, 7-6, 6-4, 6-1 ở tứ kết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vào bán kết Djokovic là tay vợt đầu tiên giành vé dự ATP World Tour Finals