US Open 2016 – May mắn liên tiếp dành cho Novak Djokovic

Vũ Hưng| 06/09/2016 10:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giải Mỹ mở rộng 2016 tiếp tục là hành trình bảo vệ ngôi vô địch của tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic.

US Open 2016 – May mắn liên tiếp dành cho Novak Djokovic

Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic

Hành trình đạt top 8 tay vợt mạnh nhất thế giới với ngôi sao 29 tuổi này hết sức kỳ lạ và dễ dàng, phải nói rằng, rất thuận buồm xuôi gió khi lần lượt các đối thủ bỏ cuộc giữa chừng do chấn thương.

Ở vòng 2, Jiri Vesely - tay vợt người CH Czech, từng đánh bại Djokovic giải Monte Carlo Masters hồi tháng 4 vừa qua bất ngờ bị đau ở cánh tay phải và buộc phải rút lui.

Còn tại vòng 3, thêm một lần nữa, may mắn lại mỉm cười với nhà đương kim vô địch. Cuộc chạm trán với tay vợt người Nga Mikhail Youzhny đã trải qua được 6 game và Djokovic đang dẫn 4-2. Youzhny đành phải xin dừng cuộc chơi sớm.

Ngay đầu trận đấu, Youzhny đã có dấu hiệu bị đau lưng phải nhờ bác sĩ chăm sóc và sau 31 phút thi đấu, thì phải bỏ cuộc giữa chừng.

Không phải phung phí nhiều sức lực từ vòng loại đầu, Djokovic nhanh chóng giải mã hiện tượng Kyle Edmund ở vòng 4 bằng đẳng cấp vượt trội của mình.

Chiến thắng 3 set liên tiếp, với các tỷ số lần lượt là 6-2, 6-1 và 6-4, Djokovic đã cho thế giới thấy sức mạnh vượt trội xứng tầm tay vợt số 1.

Việc Nole thắng cách biệt về điểm số cho thấy giữa 2 tay vợt tồn tại một khoảng cách về đẳng cấp không hề nhỏ. Mặc dù, trước đó, Kyle Edmund từng liên tiếp tạo ra những cơn địa chấn khi đánh bại hạt giống số 13 Richard Gasquet và số 20 John Isner.

Tại tứ kết, Djokovic đối mặt hạt giống số 9 Jo-Wilfried Tsonga, đối thủ đáng gờm nhất của Nole, đại diện cho Pháp. Thế mạnh nghiêng về Nole  với 15 trận thắng và 6 trận thua.

Tuy Tsonga mới thua hai set từ đầu giải, nhưng trong 2 lần đụng độ gần nhất, Djokovic đã giành chiến thắng tuyệt đối.


 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
US Open 2016 – May mắn liên tiếp dành cho Novak Djokovic