US Open 2015: Những tay vợt tên tuổi hay "ngựa ô" sẽ lên ngôi?

Tuyết Nhung(TH)| 31/08/2015 16:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Grand Slam US Open 2015 sắp diễn ra vòng 1 khởi tranh và những ứng viên cho danh hiệu vô địch vẫn được nhắc đến như: Djokovic, Federer, Serena... thì những bất ngờ từ những tay vợt được xem “ngựa ô” của giải vẫn được chờ đón.

Vòng 1 khởi tranh giải Grand Slam US Open 2015 sẽ diễn ra vào ngày mai 1/8 với những cái tên đầy tên tuổi của làng banh nỉ thế giới như: Novak Djokovic, Roger Federer hay Andy Murray... ở nội dung đơn nam & Serena Williams, Simona Halep, và Maria Sharapova ở nội dung đơn nữ.

Trong đó, cái tên đáng giá nhất và cũng là đương kim vô địch Cincinnati Masters lần thứ 7 là tay vợt huyền thoại người Thụy Sỹ Roger Federer và đây cũng là cơ hội cuối cùng để anh chiến thắng danh hiệu Grand Slam thứ 18 để đời của mình.

US Open 2015: Những tay vợt tên tuổi hay

Murray, Djokovic và Federer  những cái tên sáng giá cho ngôi vô địch tại US Open năm nay. Ảnh: Getty Images.

Dù cũng đã ở độ tuổi 34, Federer vẫn biết cách tự làm mới bản thân mình, khiến người khác mới vừa hết tin anh lại đành phải tin tưởng anh, dù đó chỉ là một niềm tin mong manh. Cái cách mà Federer vượt qua khó khăn để vươn lên, vượt qua thách thức để hồi phục, luôn khiến người khác cảm thấy thú vị. Cứ mỗi khi được cho là “hết thời”, Federer lại bùng cháy lên một cách nhịp nhàng, rất ngoạn mục và đầy xúc động.

Còn với Novak Djokovic thì với việc có 2 thất bại liên tiếp ở chung kết Rogers Cup và Cincinnati Masters không khiến anh mất đi vị thế số 1 về cơ hội giành ngôi vô địch tại US Open năm nay.

US Open 2015: Những tay vợt tên tuổi hay

Tay vợt số 1 thế giới - Novak Djokovic. (Ảnh: AP)

Thừa nhận có một chút run rẩy khi thi đấu gần đây nhưng Djokovic cũng cho biết, thời tiết ở New York sẽ là điều kiện lý tưởng để anh chơi tốt hơn. Tay vợt người Serbia tỏ ra quyết tâm giành ngôi quán quân Grand Slam lần thứ 3 trong năm nay sau Australian Open và Wimbledon. Cùng với đó anh khẳng định: Rogers Cup và Cincinnati Masters là hai giải ATP Masters 1000, đánh 3 set. Nhưng tới US Open với thể lệ 5 set, Novak Djokovic sẽ không dễ gục ngã trước bất kì đối thủ nào. Tính nhất quán là chìa khóa tại mọi giải Grand Slam và đây là một lợi thế của hạt giống số 1 này.

Nadal được xếp là ứng cử viên thứ 6 (23.00). Tay vợt người Tây Ban Nha xếp sau đương kim á quân Kei Nishikori (17.00) và Stan Wawrinka (13.00). Nhà đương kim vô địch Marin Cilic nhận tỷ lệ không mấy đáng chú ý (51.00) vì anh “hiện nguyên hình” sau giải đấu xuất thần năm ngoái.

US Open 2015: Những tay vợt tên tuổi hay

Nadal vẫn chưa lấy lại được phong độ sau một thời gian dài

Còn ở nội dung đơn nữ, sự nuổi tiếc nhất của người hâm mộ chính là việc Maria Sharapova quyết định rút lui khỏi US Open chỉ 24 giờ trước khi vòng 1 khởi tranh. Trong thông điệp mới chia sẻ gần đây của hoa khôi quần vợt người Nga viết rằng: “Thật đáng tiếc khi không thể tranh tài ở US Open năm nay. Tôi đã làm tất cả những gì có thể để thi đấu nhưng vẫn không kịp bình phục chấn thương. Tôi sẽ trở lại ở một giải đấu tại châu Á trong vài tuần tới và hy vọng kết thúc năm nay khỏe mạnh”.

Kể từ sau thất bại trước Serena Williams ở bán kết Wimbledon, Sharapova vẫn chưa tham dự thêm bất kỳ giải đấu nào. Tại Rogers Cup cách đây 3 tuần, “búp bê Nga” cũng buộc phải rút lui sớm vì gặp vấn đề với chấn thương ở chân.

US Open 2015: Những tay vợt tên tuổi hay

US Open 2015 sẽ vắng bóng hoa khôi làng banh nỉ, Maria Sharapova.

Ngoài việc hướng sự chú ý về phía những tay vợt hàng đầu của làng banh nỉ vào thời điểm hiện tại, nhưng khán giả có mặt tại Flushing Meadows sẽ luôn sẵn sàng chờ đón những bất ngờ đến từ những tay vợt không được đánh giá cao và được xem là “ngựa ô” của giải. Năm ngoái, Grand Slam cuối cùng trong năm US Open 2014 đã mang lại vô số những điều bất ngờ thú vị cho người hâm mộ khi mà lần đầu tiên, kể từ sau Australia Open 2005 trận chung kết Grand Slam lại không có một đại diện nào của 4 tay vợt nằm trong “Big Four” quyền lực. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
US Open 2015: Những tay vợt tên tuổi hay "ngựa ô" sẽ lên ngôi?