Tám tay vợt tại Australia Open bị nghi liên quan đến cá độ

Mạnh Nguyễn| 19/01/2016 07:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong “cơn địa chấn” khi truyền thông tiết lộ nghi án dàn xếp tỉ số ở các giải quần vợt hàng đầu thế giới, có 8 tay vợt dự giải Australia Open đã bị nghi ngờ liên quan đến vụ việc này.

Tờ theguardian dẫn thông tin của BBC và BuzzFeed cho biết có tài liệu liên quan đến việc dàn xếp tỉ số ở các giải quần vợt hàng đầu thế giới. Theo những tài liệu này, từ năm 2007, việc dàn xếp tỉ số ở các giải quần vợt đã diễn ra và kéo dài gần 10 năm qua. Thậm chí diễn ra ngay ở những giải đấu hàng đầu, kể cả Wimbledon.

Tám tay vợt tại Australia Open bị nghi liên quan đến cá độ

8 tay vợt từng dự Australia Open bị nghi ngờ liên quan đến cá độ

Hiệp hội an ninh thể thao châu Âu đánh giá quần vợt thu hút những hoạt động cờ bạc lớn hơn cả những môn thể thao khác. Còn theo Cơ quan liêm chính quần vợt (Tennis Integrity Unit – TIU), tổ chức chống tham nhũng của Liên đoàn quần vợt thế giới (ITF), trong gần 10 năm qua, có 16 tay vợt ở xếp hạng top 50 nằm trong tầm ngắm vì bị nghi ngờ liên quan đến dàn xếp tỉ số. Tuy nhiên cũng có thông tin cho rằng TIU đã lờ đi không chịu điều tra khi những cáo buộc về việc dàn xếp tỉ số được gửi đến.

Bác bỏ lại những quan điểm rằng cáo buộc dàn xếp tỉ số bị lờ đi, Chủ tịch Hiệp hội quần vợt nhà nghề  Chris Kermode nói :” Những gì đang diễn ra chỉ là thông tin ban đầu để TIU điều ra. Quan trọng hơn là phải đưa ra được những bằng chứng. Việc điều tra luôn được tiến hành một cách nghiêm túc và công việc của TIU là làm sáng tỏ mọi vấn đề. ATP sẽ hành động một cách tốt nhất có thể”.

Người đứng đầu TIU, Nigel Willerton cũng cho biết tất cả những thông tin đáng tin cậy luôn được cơ quan này phân tích đánh giá bởi những điều tra viên có bề dày kinh nghiệm.

Dù tên tuổi của những tay vợt bị nghi ngờ liên quan đến cá độ vẫn được giữ kín nhưng thông tin cho biết 8 người trong số đó đã tham dự Australia Open. Trong một diễn biến khác, tay vợt hàng đầu thế giới Novak Djokovic chia sẻ trên truyền thông rằng, năm 2007, những kẻ dàn xếp tỉ số tiếp cận thông qua người làm việc cùng anh. Dù Nole đã dẹp bỏ ngay chuyện đó nhưng cũng nghe về số tiền chào mời bán độ khoảng 200 nghìn USD nếu tay vợt này để thua trong trận vòng 1 Giải quần vợt St Petersburg (Nga).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tám tay vợt tại Australia Open bị nghi liên quan đến cá độ