Sốc: Nhà ĐKVĐ Djokovic bị loại khỏi giải Úc mở rộng 2017

Hà Sơn| 19/01/2017 21:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tay vợt số hai thế giới và là ĐKVĐ Australian Open-Djokovic đã thất bại trước đối thủ “vô danh” người Uzbekistan chiều nay 19-1.

Sốc: Nhà ĐKVĐ Djokovic bị loại khỏi giải Úc mở rộng 2017

Australian đã sớm khép lại đối với Djokovic

Người vừa tạo cơn địa chấn “khủng” làng quần vợt thế giới tại Úc là Denis Istomin, người Uzbekistan đứng thứ hạng 117 thế giới, năm nay anh 30 tuổi và chưa từng lọt qua vòng 4 bất kỳ một giải Grand Slam nào trong quá khứ. Tỷ số các set đấu chiều nay 7-6(10/8), 5-7, 2-6, 7-6(7/5), 6-4, đồng nghĩa với chiến thắng giành cho Denis Istomin. Tay vợt người Serbia đã để thua đối thủ một cách tâm phục dù đã rất cố gắng.

Năm 2001, Denis Istomin từng bị tai nạn xe hơi, các bác sỹ chuẩn đoán anh gần như không thể chơi quần vợt được nữa. Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực phi thường trong tập luyện giúp tay vợt người Uzbekistan tiếp tục theo đuổi đam mê. Thứ hạng cao nhất tay vợt 30 tuổi này từng có được chỉ là đứng thứ 33 thế giới. Tên tuổi anh khá ít người biết tới khi chỉ đóng vai trò “lót đường” cho những tay vợt có hạng.

Nhưng bất ngờ tại nhà thi đấu Rod Laver Arena chiều 19-1, giới mộ điệu môn banh nỉ toàn thế giới phải nhắc đến Denis Istomin. Chiến thắng 3-2 trước nhà đương kim vô địch Djokovic rất “sốc” đối với nhiều người.

Nếu như trong bóng đá không tồn tại khái niệm cái gọi là mạnh được yếu thua. Môn quần vợt lại có được sự ổn định khá cao khi tay vợt nào thứ hạng cao và chọn làm hạt giống thường sẽ tiến vào vòng trong. Chỉ những người có thứ hạng tương đương hoặc hơn kém nhau ít mới có cơ hội giành chiến thắng. Điều đó cho thấy, chiến thắng của Denis Istomin chiều nay đáng coi là cú sốc lớn đầu năm đối với môn quần vợt. Bất ngờ của một giải Gran Slam đầu tiên lại mang tên Djokovic.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sốc: Nhà ĐKVĐ Djokovic bị loại khỏi giải Úc mở rộng 2017