Sốc: Búp bê Nga Maria Sharapova dính doping

Lan Trần| 08/03/2016 09:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tay vợt nữ người Nga Maria Sharapova đã có phản ứng dương tính với chất kích thích trong một cuộc kiểm tra hậu giải Úc mở rộng 2016 và đối diện án phạt sẽ được đưa ra tới đây.

Đêm qua (7/3) trong cuộc họp báo được tổ chức tại Los Angeles (Mỹ) “Búp bê” Nga Maria Sharapova đã rơi nước mắt khi thông báo cô có phản ứng dương tính với meldonium, chất cấm trong danh mục của Cơ quan phòng chống doping thế giới (WADA).

Sốc: Búp bê Nga Maria Sharapova dính doping

Maria Sharapova tại giải Úc mở rộng. Ảnh: Nytimes

Nytimes dẫn lời của Maria Sharapova cho biết 10 năm nay cô sử dụng thuốc có chứa chất meldonium để tăng cường sức khỏe và hồi phục chấn thương. Khi đó, meldonium chưa được đưa vào danh mục chất cấm. Đến 22 tháng 12 năm 2015, WADA mới gửi mail thông báo về danh mục chất cấm mới cập nhật, trong đó có meldonium nhưng cô đã không check mail và phải nhận một kết cục đáng buồn.

Phát biểu tại cuộc họp báo, Maria Sharapova nói: “Tôi sẽ chịu trách nhiệm về việc đã xảy ra. Tôi đã mắc sai lầm lớn và khiến người hâm mộ thất vọng. Tôi đã chơi quần vợt từ năm 4 tuổi và rất yên môn thể thao này. Tôi thực sự không muốn kết thúc sự nghiệp của mình theo cách như vậy và hy vọng sẽ được trao cho một cơ hội khác để tiếp tục gắn bó với quần vợt”.

Maria Sharapova là một trong những tay vợt hàng đầu thế giới của làng quần vợt nữ với 5 danh hiệu Grand Slam gồm vô địch Wimbledon 2004; US Open 2006; Australian Open 2008 và hai chức vô địch Roland Garros năm 2012 & 2014.

Luật sư của Búp bê Nga, John Haggerty cho biết Liên đoàn quần vợt quốc tế (ITF) đã gửi thư hôm thứ 4 tuần trước thông báo về kết quả thử nghiệm doping hậu giải Úc mở rộng của Maria Sharapova, theo đó chất mildronate còn có tên gọi khác là meldonium đã xuất hiện trong kết quả của cô. Ông nói rằng, Maria Sharapova muốn thẳng thắn chia sẻ về điều này trước truyền thông và NHM  bởi việc dùng thuốc hoàn toàn là do nguyên nhân điều trị.

Ngày 12 tháng 3 tới đây, án phạt cho Sharapova sẽ được công bố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sốc: Búp bê Nga Maria Sharapova dính doping