Sharapova thắng dễ ở trận ra quân Australia Mở rộng

Theo vnexpress| 16/01/2018 14:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhà vô địch năm 2008 vượt qua Tatjana Maria với tỷ số 6-1, 6-4 trong ngày trở lại giải Grand Slam mà cô đã vắng mặt hai năm qua.

Maria Sharapova khởi đầu thuận lợi, khi thắng trắng game đầu tiên và giành break ngay game tiếp theo. Maria trả break để rút ngắn tỷ số xuống 1-2 nhưng đó là tất cả những gì tay vợt người Đức làm được trong set một.

Sharapova có chiến thắng đầu tiên tại Australia Mở rộng sau gần hai năm. Ảnh: AFP.

Sharapova có chiến thắng đầu tiên tại Australia Mở rộng sau gần hai năm. Ảnh: AFP.

Sharapova thắng bốn game tiếp theo với một lối đánh áp đảo. "Búp bê Nga" thể hiện bản thân đang có phong độ cao với liên tiếp những điểm winner khiến khán giả phải trầm trồ. Trong đó, đáng chú ý là thời điểm cô dẫn 40-0 ở game 6 khi đối thủ giao bóng. Trước sức ép từ đối thủ, Maria mắc lỗi giao bóng kép và dâng điểm break.

Sharapova mắc lỗi giao bóng kép đầu tiên ở game kế tiếp nhưng nó không ngăn cô ghi set-point một cách dễ dàng.

Mọi chuyện trở nên khó khăn hơn với tay vợt Nga ở set thứ hai khi cô để đối thủ giành break trước. Tuy nhiên, những cú đánh uy lực và chính xác một lần nữa chắp cánh cho Sharapova. Cô trả break, gỡ hòa 3-3. "Búp bê Nga" thắng liên tiếp bốn game, giành hai break để dẫn 5-3. Dù Maria gỡ được một game, Sharapova không để đối thủ gượng dậy. Cô kết thúc trận đấu ngay ở cơ hội đầu tiên, bằng một cú ace.

Tatjana Maria 0-2 Maria Sharapova

 

 

 

 

Tatjana Maria 0-2 Maria Sharapova

Ở vòng hai, Sharapova sẽ gặp người thắng trong cặp đấu giữa Varvara Lepchenko và Anastasija Sevastova.

Trước Sharapova, những tay vợt được chú ý ở nội dung đơn nữ đều giành vé vào vòng hai trong ngày thi đấu 16/1. Johanna Konta đánh bại Madison Brengle 6-3, 6-1. Hạt giống số 6 Karolina Pliskova nhẹ nhàng vượt qua Veronica Cepede 6-3, 6-4. Cựu số một thế giới và là nhà vô địch năm 2016 Angelique Kerber thắng Anna-Lena Friedsam 6-0, 6-4.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sharapova thắng dễ ở trận ra quân Australia Mở rộng