Sáu lần vô địch Australian Open, Djokovic sánh ngang Roy Emerson

M.N| 01/02/2016 10:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không có bất ngờ diễn ra ở trận chung kết Giải Úc mở rộng (Australian Open) khi tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic đã đánh bại hạt giống số 2 Andy Murray 6-1, 7-5, 7-6, giành ngôi vô địch.

Hay tay vợt nổi tiếng từng 3 lần chạm trán ở trận chung kết Australian Open những mùa trước và phần thắng luôn thuộc về Novak Djokovic. Lịch sử đã một lần nữa được lặp lại trong trận chung kết chiều tối qua (31/1).

Sáu lần vô địch Australian Open, Djokovic sánh ngang Roy Emerson

Novak Djokovic lần thứ 6 vô địch Australian Open

Novak Djokovic chứng tỏ đẳng cấp của mình ngay ở bàn giao bóng đầu tiên của set 1. Sau đó tay vợt người Serbia đã giành chiến thắng thuyết phục 6-1 ở set 1 sau 30 phút thi đấu.

Sang set 2, Andy Murray thi đấu tốt hơn. Tay vợt số 1 của nước Anh có đến 6 lần giao bóng ăn điểm trực tiếp và 14 điểm chiến thắng. Tuy nhiên trong cuộc đua sức bền với Nole, Murray đã không thể thắng được và thi đấu đuối dần. Điều đó giúp cho Novak Djokovic tiếp tục có được chiến thắng 7-5 ở set 2.

Bước sang set 3, Murray vẫn theo bám khá quyết liệt và hai bên đã phải bước vào loạt tie-break. Nhưng Murray đã mắc lỗi và đành gác vợt với tỉ số 3-7.

Đánh bại Murray, Novak Djokovic đã bảo vệ thành công ngôi vương của mình. Đây cũng là chức vô địch Úc mở rộng thứ 6 và là danh hiệu Grand Slam thứ 11 trong sự nghiệp của tay vợt người Serbia. Với kỷ lục này, Nole đã cân bằng kỷ lục của tay vợt Roy Emerson (cùng 6 chức vô địch Úc mở rộng) và sánh ngang với Rod Laver, Bjorn Borg (có cùng 11 danh hiệu Grand Slam).

Phát biểu về cảm nhận khi sánh ngang các huyền thoại, Djokovic nói: “Tôi cảm thấy vinh dự khi được sáng ngang với các huyền thoại, nhất là Rod Laver. Chúng tôi có quan hệ tốt đẹp và ông ấy đã ở đây xem tôi thi đấu. Tôi đã không nghĩ quá nhiều về kỷ lục khi ra sân, nhưng kỷ lục giúp tôi có thêm động lực để thi đấu”. Nole cũng cho biết sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa để bám trụ lại đỉnh cao của làng banh nỉ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sáu lần vô địch Australian Open, Djokovic sánh ngang Roy Emerson