Sampras tin Nadal vượt kỷ lục Grand Slam của Federer

Theo vnexpress| 19/09/2017 10:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Huyền thoại làng banh nỉ Pete Sampras tin tưởng Rafael Nadal sẽ giành thêm nhiều Grand Slam nếu giữ động lực thi đấu ở tuổi băm.

"Rafa có thể phá kỷ lục của Roger hay không ư? Điều đó có thể nhưng tùy vào Rafa, tùy vào mong muốn thi đấu của cậu ấy nhiều đến đâu", cựu số một thế giới Pete Sampras chia sẻ trên tờ Independent.

Cả Nadal lẫn Federer đều có màn trở lại ấn tượng trong năm 2017. Federer giành thêm hai Grand Slam ở Australia Mở rộng và Wimbledon, trong khi Nadal ẵm hai danh hiệu lớn còn lại. Federer hiện nắm kỷ lục là tay vợt nam đoạt nhiều Grand Slam nhất lịch sử với 19 danh hiệu, hơn người xếp thứ hai là Nadal ba danh hiệu.

sampras-tin-nadal-vuot-ky-luc-grand-slam-cua-federer

Nadal cần phải duy trì động lực thi đấu ở tuổi ngoài 30, một khi Federer giải nghệ vì tuổi tác.

Nadal hiện 31 tuổi, kém Federer năm tuổi, sẽ mất đi sự cạnh tranh khi người đồng nghiệp giải nghệ trong nay mai.

"Nếu làm phép tính, Rafa có nhiều cơ hội để giành thêm Grand Slam. Cậu ấy có khao khát và ý chí để tiếp tục giành chiến thắng", cựu tay vợt người Mỹ có 14 Grand Slam Sampras nói tiếp. "Thành công hay không phụ thuộc vào Rafa nếu cậu ấy quyết tâm thi đấu tốt như Roger sau tuổi 30. Rafa luôn là ứng viên số một cho Pháp Mở rộng, và nằm trong hai tay vợt mạnh nhất của các Grand Slam còn lại".

Federer không còn sung mãn để thi đấu tất cả các giải trong năm. Như năm 2017, tay vợt 36 tuổi nghỉ hẳn mùa giải đất nện và dành sức cho các mặt sân khác, như sân cỏ ở Wimbledon. Nếu phân phối sức hợp lý, Federer ít nhất có thể giành thêm Grand Slam trong một, hai năm tới.

Nadal có thời điểm tưởng hết thời vì chấn thương, nhưng bằng sự điều chỉnh và không ngừng làm mới lối chơi, tay vợt người Tây Ban Nha cũng đã trở lại đỉnh cao. Nadal hay Federer, ai sẽ kết thúc sự nghiệp với nhiều Grand Slam hơn, vẫn là một cuộc đua thú vị khiến người hâm mộ quần vợt đón chờ trong thời gian tới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sampras tin Nadal vượt kỷ lục Grand Slam của Federer