Roger Federer, Kei Niskori dắt tay nhau vào tứ kết Australian Open 2017

Tuyết Nhung| 21/01/2017 08:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cùng với 3 set thắng tuyệt đối cả Roger Federer, Kei Niskori đã đánh bại những đối thủ của mình để ghi tên vào vòng 4 giải Australian Open 2017.

Tại vòng đấu này Roger Federer phải chạm chán với hạt giống số 10 Tomas Berdych người cũng đang được giới chuyên môn đánh giá có phong độ khá tốt và anh đang dần khẳng định được vị thế của mình trên đấu trường quốc tế.

Dù vậy nhưng rõ ràng đẳng cấp của Berdych chẳng thể so sánh được với Federer, tay vợt đang có 17 danh hiệu Grand Slam. Và trận đấu diễn ra đúng như sự mong đợi của người hâm mộ, một trận đấu thăng hoa của cả hai tay vợt và cống hiến cho người xem những pha bóng hết sức đẹp mắt.

Roger Federer, Kei Niskori dắt tay nhau vào tứ kết Australian Open 2017

Khuất phục Tomas Berdych, Federer đụng Nishikori ở vòng 4

Tomas Berdych khởi đầu mạnh mẽ khi cầm quyền giao bóng trước. Nhưng đến game thứ 5,  tay vợt người CH Séc đã cầm giao bóng không tốt nên mất game, để đối thủ vượt lên dẫn 3-2. Federer đã không bỏ qua cơ hội và dường như anh đoán được trước những ý đồ của đối phương nên đã liên tiếp giành chiến thắng.

Federer đã khiến Berdych thua liền năm game ở giai đoạn cuối set thứ nhất và đến game thứ 7 tay vợt này đã giành chiến thắng với tỷ số 6-2 trong sự thuyết phục hoàn toàn của Berdych.

Tiếp tục cầm giao bóng trước ở set hai, nhưng Berdych đã không thành công trong những pha đánh bóng. Tay vợt số 10 này lại một lần nữa bị bẻ game và trao cơ hội lại cho Federer. 

Trong set này Berdych chơi tốt hơn trong các game cầm giao bóng tiếp theo nhưng Federer thi đấu rất ổn định. Không một lần để đối thủ có cơ hội bẻ game, Federer tiến tới chiến thắng 6-4.

Roger Federer, Kei Niskori dắt tay nhau vào tứ kết Australian Open 2017

Kei Nishikori có chiến thắng khá dễ dàng.

Kịch bản đầu set ba chẳng khác gì set trước, khi mà Berdych bị mất break ngay game đầu tiên cầm giao bóng. Federer tiếp tục chơi rất ổn định trong các game cầm giao bóng và tiến nhanh tới chiến thắng 6-4 tại set ba, qua đó giành quyền vào vòng bốn.

Trước đó không lâu cũng là trận đấu đầu giữa Kei Nishikori với Lukas Lasco. Đẳng cấp và phong độ ổn định đã mang lại chiến thắng khá dễ dàng với tay vợt người Nhật Bản.

Kei Nishikori chỉ để mất game một lần, trong những pha cầm bóng và giao bóng tay vợt này luôn làm xuất sắc những nhiệm vụ của mình. Ngoài một lần bị bẻ game ở set hai, Nishikori cầm giao bóng tốt, anh thường xuyên thắng nhanh mà không cho đối thủ giành quá hai điểm trong các game cầm giao bóng trong suốt cả trận.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Roger Federer, Kei Niskori dắt tay nhau vào tứ kết Australian Open 2017