Novak Djokovic tiếp tục đạt đỉnh cao phong độ khi vô địch China Open

Tuyết Nhung(TH)| 12/10/2015 16:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Novak Djokovic tiếp tục chứng tỏ vị thế số một của anh trong làng quần vợt thế giới khi lần thứ 6 giành chức vô địch China Open. Hạt giống số 1 đã có một chiến thắng không thể ngọt ngào hơn trước Rafael Nadal.

Bước vào thi đấu tại China Open 2015 sau khi lần thứ 2 Giải quần vợt Mỹ mở rộng (US Open 2015) Novak Djokovic là tay vợt có thành tích tốt nhất tại giải Quần vợt Trung Quốc năm nay. 

Novak Djokovic tiếp tục đạt đỉnh cao phong độ khi vô địch China Open

Djokovic lần thứ 6 giành chức vô địch China Open

Tại Trung Quốc mở rộng năm nay, Djokovic đã thi đấu rất ổn định, anh chỉ để thua tối đa 5 game trong mỗi trận đấu. Đối thủ của Nole trong trận chung kết là ứng cử viên nặng ký Rafael Nadal nhưng anh vẫn thể hiện được phong độ đáng kinh ngạc của mình để lần thứ 6 lên ngôi vô địch tại Bắc Kinh.

Tại set đầu tiên, Nadal nhập cuộc không tốt và nhanh chóng để đối thủ vươn lên dẫn trước 2-0. Sau đó, tay vợt người Tây Ban Nha có tới 2 cơ hội để đòi lại break ở game thứ 6 nhưng bất thành. Đến lúc này, tâm lý của anh có dấu hiệu sa sút và Djokovic đã tận dụng tốt thời cơ lần thứ 2 giành break ở game thứ 7 dù anh đã bị dẫn trước tới 40-0. Game trắng sau đó đã giúp Nole vươn lên dẫn trước với thắng lợi 6-2.

Trong set 2, Nadal phải xin tạm dừng trận đấu vì chấn thương khi tỉ số đang được cân bằng 1-1. Kể từ đó, thế trận hoàn toàn thuộc về tay vợt số 1 thế giới người Serbia. Anh có chuỗi thắng tới 4 game để dẫn trước 5-1 trước khi tái lập kết quả của set 1 để kết thúc trận đấu trong 2 set kéo dài 91 phút.

Dễ dàng đánh bại Nadal trong trận chung kết, Djokovic ghi dấu mốc 29 trận thắng liên tiếp tại Bắc Kinh, qua đó giúp anh củng cố vị trí tay vợt xuất sắc nhất trong lịch sử China Open. Bên cạnh đó, Nole cũng đứng trước cơ hội cân bằng thành tích đối đầu với Nadal với 22 chiến thắng so với con số 23 của đối thủ.

Novak Djokovic tiếp tục đạt đỉnh cao phong độ khi vô địch China Open

Dù thua Djokovic, Nadal đã giành 1 trong 8 tấm vé dự ATP World Tour Final

Đây cũng là danh hiệu thứ 8 trong năm và thứ 56 trong sự nghiệp của Djokovic. Ngoài việc bảo vệ 500 điểm, anh còn bỏ túi 654.725 USD tiền thưởng. Thành tích từ đầu mùa của Nole là 68 thắng - 5 thua, trong đó thành tích trước các đối thủ Top 10 là 23 thắng - 4 thua.

Còn với Nadal, dù thua cuộc nhưng ngôi vị á quân vừa giành được đã giúp anh tiến sát tới việc giành 1 trong 8 tấm vé dự ATP World Tour Final vào cuối năm nay. Cả Nole và Nadal đều sẽ tiếp tục ở lại Trung Quốc để dự Thượng Hải Masters, giải đấu áp chót trong hệ thống Masters 1000 năm 2015. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Novak Djokovic tiếp tục đạt đỉnh cao phong độ khi vô địch China Open