Novak Djokovic lên ngôi vô địch Giải Thượng Hải Masters

PV(TH)| 19/10/2015 07:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 18/10, tay vợt hạt giống số 1 Novak Djokovic đã đánh bại tay vợt người Pháp Jo-Wilfried Tsonga trong trận chung kết để chính thức đăng quang ngôi vô địch Giải Thượng Hải Masters.

Để vào đến trận chung kết Giải Thượng Hải Masters, Novak Djokovic đã thắng liền 4 trận trước các đối thủ Martin Klizan, Feliciano Lopez, Bernard Tomic và Andy Murray. Ngược lại đối thủ của Nole ở chung kết là tay vợt hạt giống số 16 Jo-Wilfried Tsonga lại thi đấu khá thất thường. Qua 5 trận, thì có đến 4 trận Tsonga phải mất đến 3 set đấu mới đánh bại được đối thủ. Trận thắng bất ngờ nhất của Tsonga chính là trận thắng 2-1 (6-4, 0-6, 7-5) tại bán kết trước Rafael Nadal.

Novak Djokovic lên ngôi vô địch Giải Thượng Hải Masters

Novak Djokovic đăng quang ngôi vô địch Giải Thượng Hải Masters

Rõ ràng Novak Djokovic được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều. Ngay ở set 1, Djokovic giành đến 3 break point  và giành chiến thắng dễ dàng 6-2 trước tay vợt Tsonga.

Sang set hai, Tsonga cố gắng duy trì thế trận cân bằng với Nole trong 8 game đầu tiên. Nhưng đến game thứ 9, tay vợt 30 tuổi người Pháp Tsonga lại mắc lỗi giao bóng kép và để Djokovic vượt lên giành break duy nhất. Và sau đó, Novak không khó để giành chiến thắng với kết quả 6-4 ở set thứ hai.

Với chiến thắng chung cuộc 2-0 (6-2, 6-4) sau 1 giờ 18 phút thi đấu, Novak Djokovic đã chính thức bước lên ngôi vô địch Giải Thượng Hải Masters. Đây là lần thứ 3 Djokovic vô địch tại Giải Thượng Hải Masters sau hai lần đăng quang vào năm 2012, 2013.  Chiến thắng lần này cũng giúp tay vợt người Serbia trở thành người có số danh hiệu Masters 1000 nhiều thứ hai trong lịch sử với 25 lần đoạt cúp, kém tay vợt Rafael Nadal hai lần đăng quang.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Novak Djokovic lên ngôi vô địch Giải Thượng Hải Masters