Novak Djokovic lần đầu đánh bại Vua sân đất nện Rafael Nadal

P.V| 04/06/2015 05:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trận đấu kinh điển của làng banh nỉ đã diễn ra đêm 3/6 với chiến thắng thuộc về Novak Djokovic và đây là lần đầu tiên tay vợt số 1 thế giới người Serbia đánh bại ông vua sân đất nện Rafael Nadal.

Trận tứ kết Giải Roland Garros 2015 giữa Novak Djokovic và Rafael Nadal được khán giả chờ đợi bởi hai tay vợt này đã gặp nhau 43 lần, trong đó Nadal đang tạm chiếm ưu thế với 23 trận thắng. Ông Vua sân đất nện cũng đã có 9 lần vô địch Giải Roland Garros và đang hướng đến mục tiêu 10 lần vô địch ở một giải Grand Slam.

Novak Djokovic lần đầu đánh bại Vua sân đất nện Rafael Nadal

Novak Djokovic (trái) lần đầu đánh bại Rafael Nadal

Dù lịch sử đối đầu nghiêng về Nadal nhưng ở thời điểm hiện tại, tay vợt người Tây Ban Nha chỉ đứng ở vị trí thứ 7 thế giới trong khi Novak Djokovic đang có tới 26 trận thắng liên tiếp. Chính vì thế tay vợt người Serbia đã nhập cuộc lấn lướt và giành điểm, bẻ hai break, vượt lên dẫn 4-0. Ngay sau đó, Nadal bình tĩnh lấy lại được hai break, rút ngắn tỉ số và gỡ hoà 4-4. Tuy vậy, ông Vua sân đất nện cũng không thể duy trì được điều này và để Djokovic có được break ở thời điểm quan trọng. Và sau 1 giờ 9 phút thi đấu, Novak Djokovic thắng 7-5 ở set đầu tiên.

Sau set đầu giằng co, sang set đấu thứ hai, tay vợt số 1 thế giới không khó để đánh bại Rafael Nadal sau 47 phút thi đấu. Trong set đấu này, Nadal cũng đã có bốn lần cân bằng tỉ số ở điểm 40-40 nhưng cuối cùng để Djokovic đánh bại với tỉ số 6-3.

Với đà chiến thắng của hai set đầu, sang set đấu thứ ba, Novak Djokovic chỉ mất 34 phút để đánh bại Nadal với tỉ số 6-1 do Nadal liên tục để mất break.

Chung cuộc, Novak Djokovic đã giành chiến thắng trước Rafael Nadal với tỉ số 3-0 (7-5, 6-3, 6-1) và giành quyền vào bán kết Giải Roland Garros 2015. Đối thủ của tay vợt số 1 thế giới sẽ là người thắng trong cặp đấu giữa Andy Murray (Anh) và David Ferrer (Tây Ban Nha).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Novak Djokovic lần đầu đánh bại Vua sân đất nện Rafael Nadal