Nghẹt thở đấu tie-break, Murray vẫn bị loại tại vòng 4 US Open

Tuyết Nhung(TH)| 08/09/2015 13:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bất ngờ đã đến trong vòng 4 US Open khi hạt giống số 3 Andy Murray dừng bước trước ngưỡng cửa vòng tứ kết trước Kevin Anderson. Đây có thể coi là trận đấu nghẹt thở khi trải qua 4 set thì có tới 3 set hai tay vợt phải giải quyết bằng loạt tie-break.

Gặp đối thủ đầy duyên nợ tại vòng 4 US Open, Andy Murray tự tin bước vào trận đấu khi đã từng thắng Anderson 5-1 trong quá khứ và bất chấp tay vợt có biệt danh “máy bắn bóng” này đã tiến bộ rất nhiều thời gian gần đây.

Trong set 1, hai tay vợt chơi giằng co và phải phân định thắng thua ở loạt tie-break. Với khả năng giao bóng tốt, Anderson chiếm ưu thế, thắng 7-5. Tâm lý hứng khởi giúp Anderson thắng tiếp Murray 6-3 ở set đấu thứ 2.

Nghẹt thở đấu tie-break, Murray vẫn bị loại tại vòng 4 US Open

Andy Murray đã phải dừng bước trước đối thủ đầy duyên nợ Anderson

Sớm có break để dẫn 2-0 ở ván thứ nhì, Anderson sau đó đã gặp rất nhiều khó khăn trước Murray dù vẫn có được chiến thắng 6-3 hết sức chật vật. Murray tiếp tục mất break sớm ở ván thứ ba nhưng rồi tay vợt người Scotland nhanh chóng đòi lại bằng hai break trước khi cùng Anderson đấu trí lẫn đấu sức ở loạt đánh luân lưu. Lần này, điểm số phụ 7-2 nghiêng về cho Murray trong sự cổ vũ cuồng nhiệt của đông đảo khán giả có mặt trên khán đài sân trung tâm Arthur Ashe.

Bước sang set 3, Murray vẫn gặp rất nhiều khó khăn trước Anderson. Nhưng tới loạt tie-break, tay vợt số 1 vương quốc Anh đã kịp bừng tỉnh để thắng 7-2. Các khán giả bắt đầu nghĩ về màn ngược dòng của Murray giống như ở vòng 2 trước Mannarino.

Tiếc rằng ở set đấu thứ 4, Murray không tìm thấy phong độ cao cần thiết. Lần thứ 3 phải đấu tie-break, anh thậm chí còn không giành nổi điểm số nào và chấp nhận dừng cuộc chơi ở US Open năm nay.

Trận chiến giữa hai tay vợt Murray và Anderson đã trải qua ba loạt tie-break, kéo dài trong 4 giờ 20 phút. Đây là trận đấu dài nhất Mỹ mở rộng 2015 cho đến lúc này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghẹt thở đấu tie-break, Murray vẫn bị loại tại vòng 4 US Open