Nadal vào tứ kết Mỹ Mở rộng chỉ sau 101 phút

Theo vnexpress| 05/09/2017 10:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hạt giống số một nhẹ nhàng vượt qua Alexandr Dolgopolov 6-2, 6-4, 6-1 ở vòng bốn hôm 4/9 - trùng dịp ngày lễ Lao Động Mỹ.

Mùi thịt hun khói từ các công viên xung quanh Flushing Meadows lan tỏa khắp các khán đài Mỹ Mở rộng, dìu dịu liếm qua khứu giác khán giả. Nhưng người hâm mộ trên sân Arthur Ashe đã quá no nê khi Rafael Nadal tạo ra một bữa tiệc khác mãn nhãn không kém trước Dolgopolov. Chiến thắng của “Vua đất nện” nằm trong dự tính, dù cách thắng của anh không hề thân quen.

Nadal luôn khởi đầu chậm chạp ở ba trận đầu giải, ngay khi các đối thủ của anh đều không phải hạt giống. Thách thức Dolgopolov cũng không dễ vì Nadal chỉ đạt tỷ lệ thắng 75% với tay vợt người Ukraine. Nhưng phần thắng luôn thuộc về Dolgopolov mỗi khi trận đấu phải giải quyết ở set thứ ba. Trong lần đầu tiên hai tay vợt đụng độ ở Grand Slam, quá khứ hay phong độ lại không phải thước đo dự đoán. Nadal hoàn tất các set đấu lần lượt trong 31, 37 và 33 phút, không cho đối phương giành bất cứ break nào.

nadal-vao-tu-ket-my-mo-rong-chi-sau-101-phut

Nadal lần đầu tiên thắng kiểu tốc hành tại Mỹ Mở rộng năm nay. Ảnh: Reuters.

“Rõ ràng tôi đã chơi một trận rất tuyệt, không mắc nhiều sai lầm”, Nadal nói về trận thắng thứ 50 tại Mỹ Mở rộng. “So với những ngày trước, tôi bình tĩnh hơn khi bước ra sân. Tôi không có break sớm, nhưng ngay từ đầu, tôi đã thấy thoải mái hơn. Thứ quan trọng nhất là thời điểm tôi đánh bóng. Tôi không bị bất ngờ với những tình huống bóng bay đến, không đánh nhanh và cũng chậm hơn tính toán. Bởi đó là điều tôi đã mắc phải những ngày qua”.

Đối thủ của Nadal ở tứ kết là Andrey Rublev - tay vợt từng tập tại học viện quần vợt do chính "Vua đất nện" sáng lập tại Mallorca (Tây Ban Nha). Tay vợt mới 19 tuổi không được xếp hạng hạt giống, vì thế anh khẳng định mình không có gì để mất ở trận đấu quan trọng nhất sự nghiệp. Trước Mỹ Mở rộng, Rublev chưa từng vượt qua vòng hai ở Grand Slam hay Masters 1000.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nadal vào tứ kết Mỹ Mở rộng chỉ sau 101 phút