Nadal nhẹ nhàng vào vòng bốn Wimbledon

Theo vnexpress| 08/07/2018 17:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vua đất nện" duy trì thành tích chưa thua set nào tại Grand Slam sân cỏ năm nay, khi thắng Alex De Minaur 6-1, 6-2, 6-4 ở vòng ba.

Tay vợt hai lần vô địch giải đến All England Club mà không có được sự chuẩn bị kỹ càng, nhưng lại thể hiện phong độ cao nhất trên sân cỏ sau nhiều năm. Rafael Nadal lấn át hoàn toàn đối thủ số 80 thế giới ở cả ba set đấu.

Alex De Minaur 0-3 Rafael Nadal

 

 

Alex De Minaur 0-3 Rafael Nadal

Hai break liên tiếp giúp tay vợt 33 tuổi khép lại set đầu tiên với thắng lợi 6-1. Trước đối thủ De Minaur không có cú giao bóng mạnh, Nadal không gặp nhiều khó khăn. Tay vợt sở hữu 17 Grand Slam giành thêm hai game giao bóng của De Minaur để thắng 6-2 trong set hai, trước khi khép lại trận đấu bằng tỷ số 6-4 ở set ba.

Nadal sẽ lần đầu gặp đối thủ thuận tay trái tại Wimbledon năm nay, khi đối đầu Jiri Vesely ở vòng bốn. Tay vợt số 93 thế giới gây bất ngờ khi loại hạt giống số 19 Fabio Fognini sau bốn set.

Nadal đứng trước cơ hội lần đầu đi quá vòng bốn Wimbledon kể từ năm 2011. Ảnh: Sky Sports.

Nadal đứng trước cơ hội lần đầu đi quá vòng bốn Wimbledon kể từ năm 2011. Ảnh: Sky Sports.

Novak Djokovic cũng đặt chân vào vòng bốn, sau khi thắng tay vợt số một nước Anh Kyle Edmund. “Nole” để thua 4-6 trong set đầu, nhưng thắng thuyết phục ba set sau để khép lại trận đấu với tỷ số 4-6, 6-3, 6-2, 6-4.

"Edmund có cú phải tay cực nặng, đối đầu với anh ấy luôn là điều khó khăn", Djokovic chia sẻ. "Tôi đang cảm thấy rất ổn. Đây là giải đấu mà tôi đang có cảm giác bóng tốt. Tôi đang mong chờ tuần thi đấu thứ hai tại Wimbledon, nơi tôi có nhiều kỷ niệm đẹp tại sân trung tâm và sân số một".

Del Potro, Nishikori và Simon là những tên tuổi khác vượt qua vòng ba trong ngày hôm qua. Cú sốc lớn nhất mang tên Alexander Zverev. Số ba thế giới để thua đối thủ kém anh 135 bậc trên bảng điểm ATP, Ernests Gulbis.

Alexander Zverev thể hiện tinh thần thi đấu tệ hại trong trận đấu tại vòng ba. Ảnh: Sky Sports.

Alexander Zverev thể hiện tinh thần thi đấu tệ hại trong trận đấu tại vòng ba. Ảnh: Sky Sports.

Gulbis từng vào đến bán kết Pháp Mở rộng. Tay vợt Latvia, người sinh ra trong gia đình tỷ phú và nổi tiếng là thi đấu tenniskhông phải vì tiền, loại Zverev sau năm set với tỷ số 7-6, 4-6, 5-7, 6-3, 6-0. Trong đó, set cuối chỉ kéo dài 22 phút.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nadal nhẹ nhàng vào vòng bốn Wimbledon