Nadal: 'Khó có người thứ hai 10 lần vô địch Roland Garros như tôi'

Theo vnexpress| 12/06/2017 08:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rafael Nadal đi vào lịch sử với danh hiệu Roland Garros thứ 10, sau trận thắng Stan Wawrinka 6-2, 6-3, 6-1 ở chung kết.

Tay vợt người Tây Ban Nha nằm ngửa ra mặt sân, sau điểm số quyết định giúp anh lên ngôi vô địch. Nadal rất xúc động khi trở thành tay vợt nam đầu tiên 10 lần vô địch một giải Grand Slam. Anh thậm chí không thua set nào tại Pháp Mở rộng năm nay, và chỉ mất 35 game qua bảy trận, tức trung bình mỗi trận thua năm game.

Nadal lần đầu tiên vô địch Roland Garros vào năm 2005, và anh thừa nhận không thể tưởng tượng nổi rằng bản thân vẫn còn có thể thi đấu và giành chiến thắng ở năm 2017."Những điều xảy ra với tôi ở giải năm nay có lẽ nhờ ma thuật", Nadal chia sẻ khi trở thành tượng đài của Roland Garros. "Một giải đấu hoàn hảo đối với tôi. Và nó cũng rất đặc biệt. Đây là một ngày quan trọng của cuộc đời tôi".

"Như tôi đã nói, nếu tôi làm được thì người khác cũng có thể", Nadal cho biết. "Nhưng để giành 10 danh hiệu Roland Garros, bạn cần mọi thứ phải hoàn hảo. Tôi không biết có thể gặp người thứ hai làm được điều này không

Hãy tin tôi, tôi thực sự hạnh phúc khi chạm đến kỷ lục này".

Wawrinka, nhận thất bại đầu tiên ở chung kết một giải Grand Slam, đánh giá đối thủ của anh đang ở đỉnh cao phong độ. Tay vợt người Thụy Sỹ nhận xét Nadal đã chơi rất hay từ đầu năm, chứ không phải đến Roland Garros.

"Cậu ấy tấn công quyết liệt hơn và đây là lúc thi đấu hay nhất so với trước đây. Đó là lý do mà Nadal vẫn tiếp tục giành nhiều danh hiệu đến thế", Wawrinka cho biết.

Wawrinka là một trong số rất nhiều người chúc mừng Nadal khi chạm tới kỷ lục 10 lần vô địch Roland Garros. "Đó là một thành tựu đầy kinh ngạc", tay vợt người Thụy Sỹ nói thêm. "Đây là Grand Slam, mà còn là 10 lần vô địch cùng một giải. Đấy là một điều gì vĩ đại với quần vợt. Cậu ấy là người giỏi nhất ở mặt sân đất nện".

Nadal đã nhảy lên vị trí thứ hai ATP với chức vô địch ở Paris. Trong khi Novak Djokovic bị đẩy xuống thứ tư.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nadal: 'Khó có người thứ hai 10 lần vô địch Roland Garros như tôi'