Murray chiến thắng thuyết phục giành vé cuối cùng vào chung kết Wimbledon 2016

Tuyết Nhung| 09/07/2016 10:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Andy Murray chỉ mất hai giờ chiến đấu với chiến thắng ba set trắng với cùng tỉ số 6-3 trước Tomas Berdych. Chiến thắng đưa Murray vào chung kết và như vậy tay vợt người Scotland đã vào chung kết cả ba giải Grand Slam từ đầu năm.

Berydych cũng đã có một trận đấu tốt, nhưng xét về phong độ thì Andy Murray vẫn luôn dành ưu thế hơn. Việc tự đánh hỏng quá nhiều là nguyên nhân chính khiến cho Berdych thất bại nhanh trước Murray.

Murray chiến thắng thuyết phục giành vé cuối cùng vào chung kết Wimbledon 2016

Andy Murray đã giành chiến thắng ba set trắng với cùng tỉ số 6-3 trước Tomas Berdych. 

Trong set 1, Murray cầm giao bóng trước. Berdych đã mắc sai lầm ngay trong lần giao bóng đầu tiên. Những lỗi đánh hỏng liên tiếp đã khiến Berdych không thể duy trì được sự ổn định, anh bị Murray bẻ game 8 để vượt lên dẫn 5-3. Cơ hội chiến thắng mở toang trước mắt hạt giống số 2 và anh đã dễ dàng ấn định chiến thắng 6-3 với game 9 cầm giao bóng khá thoải mái.

Set hai, vẫn là Berdych cầm giao bóng trước. Những pha giao bóng hỏng liên tiếp đã khiến tay vợt này bị mất sự tập trung. Murray đã có liền bốn game thắng liên tiếp trong đó có hai break ở các game 7 và 9. Như vậy, thêm một lần nữa Murray thắng với tỉ số 6-3, nhưng set đấu này hạt giống số 2 tiêu tốn tới 46 phút, nhiều hơn 9 phút so với set đầu tiên.

Đã để thua hai set đầu nên khi bước vào thi đấu trong set quyết định Berdych đã bộc lộ rõ sự luống cuống trong cách chơi và cách cầm bóng. Tới game 4, những lỗi đánh hỏng liên tiếp lại khiến Berdych bị bẻ game. Murray đã thoải mái nới rộng khoảng cách lên thành 3 game khi chiến thắng ở game 5 (4-1).

Bất chấp nỗ lực bám đuổi của Berdych, Murray đã cầm giao giao bóng tốt trong hai game tiếp theo và thắng 6-3 ở set này. Như vậy tay vợt người Scotland thắng 3-0 (6-3 6-3 6-3) qua đó giành quyền vào thi đấu chung kết.

Như vậy hai tấm vé vào chung kết Wimbledon 2016 đã xác định được chủ nhân. Đó chính là sự quyết đấu của hai tay vợt Raonic và Andy Murray.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Murray chiến thắng thuyết phục giành vé cuối cùng vào chung kết Wimbledon 2016