Monte Carlo 2017: Thời cơ của Nadal

Theo vnexpress| 17/04/2017 17:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tay vợt người Tây Ban Nha thống trị Monte Carlo từ năm 2005 đến 2012. Nếu bảo vệ thành công danh hiệu năm nay, anh sẽ trở thành người đầu tiên vô địch một giải đấu 10 lần trong kỷ nguyên Mở rộng.

Rafael Nadal đang có phong độ tốt, và chưa giành danh hiệu nào chỉ vì hai thất bại trước Roger Federer ở chung kết. Tuy nhiên, sau khi đăng quang ở Miami Mở rộng, Federer tuyên bố sẽ không thi đấu cho đến Roland Garros. Và Monte Carlo, vì vậy hứa hẹn trở thành sàn diễn của đương kim vô địch Nadal.

monte-carlo-2017-thoi-co-cua-nadal

Nadal cùng Cup vô địch Monte Carlo 2016. Ảnh: Reuters.

Nadal - thắng 19 và thua năm trận mùa này - đang rất háo hức khi hướng đến mùa giải sân đất nện. Điều đó thể hiện qua phát biểu của anh sau thất bại trước Federer ở chung kết Miami. Nadal nói anh cảm thấy bản thân đã sẵn sàng cho giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải và cảm thấy tự tin dù thua.

Nếu tay vợt Tây Ban Nha giữ được tâm lý thoải mái này, nếu anh chỉ xem những giải đấu sân cứng đầu năm để chạy đà cho mùa giải sân đất nện, các CĐV có thể chờ đợi màn trình diễn tốt nhất của anh tại Monte Carlo.

"Tôi đang chơi quần vợt một cách vui vẻ. Khi tôi không bị chấn thương và tôi có sức cạnh tranh, tôi vui vẻ và tận hưởng điều đó nhiều hơn là giành những danh hiệu. Tôi đang cố gắng duy trì tâm lý đó trong những tháng tới", Nadal phát biểu trong buổi phỏng vấn trước thềm Monte Carlo.

Nadal, với tư cách hạt giống số bốn, sẽ khởi đầu giải ở vòng hai, gặp người thắng trong cặp đấu toàn Anh giữa Dan Evans và Kyle Edmund. Anh có thể gặp Alexander Zverev ở vòng ba và Grigor Dimitrov ở tứ kết. Nadal cùng nhánh với Novak Djokovic và nhiều khả năng sẽ chạm trán kình địch ở bán kết.

Djokovic trở lại sau chấn thương khuỷu tay từng khiến anh vắng mặt ở Miami một cách khá lặng lẽ. Tay vợt Serbia tham dự Monte Carlo với một tâm thế khác hẳn năm ngoái. Djokovic chỉ có một danh hiệu ATP 250 tại Doha trong năm nay và tiếp tục gặp khó khăn trong hành trình tìm lại phong độ. 

monte-carlo-2017-thoi-co-cua-nadal-1

Djokovic bị loại ngay trận ra quân Monte Carlo 2016. Ảnh: Reuters.

Cựu số một thế giới bị Andy Murray bỏ xa trên bảng điểm ATP vì bị loại sớm ở Australia Mở rộng, Indian Wells và không tham dự Miami, ba giải anh vô địch năm ngoái. Djokovic gây sốc khi bị Jiri Vesely loại ngay trận ra quân Monte Carlo năm ngoái nhưng năm nay, anh không còn khí thế của một tay vợt thắng như chẻ tre trước khi bước vào mùa giải sân đất nện. 

Djokovic có thể gặp khó ngay từ vòng hai, chạm trán cựu số sáu thế giới Gilles Simon và có thể gặp hạt giống số 13 người Tây Ban Nha Pablo Carreno Busta, tay vợt có những bước thăng tiến mạnh mẽ trên bảng điểm ATP gần đây, ở vòng ba. Đối thủ của Djokovic ở tứ kết có thể là Dominic Thiem hoặc David Goffin. Một tin vui cho Djokovic là đối thủ đã thắng anh cả hai lần gặp nhau gần đây, Nick Kyrgios, sẽ không tham dự giải.

Giống như Djokovic, Murray cũng quyết định trở lại tại Monte Carlo sau khi vắng mặt ở Miami do chấn thương khuỷu tay. Trận ra quân gặp người thắng trong cặp đấu giữa Gilles Muller và Tommy Robredo sẽ là lần đầu anh lâm trận sau khi để thua Vasek Pospisil ở vòng hai Indian Wells.

monte-carlo-2017-thoi-co-cua-nadal-2

Murray hy vọng mùa giải sân đất nện sẽ là thời điểm anh tìm lại phong độ. Ảnh: Reuters.

Murray vào tới bán kết Monte Carlo năm ngoái. Tay vợt Scotland đánh giá đó là bước ngoặt để anh thăng hoa cuối mùa giải năm ngoái. Murray sau đó lần đầu vào chung kết Roland Garros và dù thua Djokovic, chức vô địch Wimbledon và những thắng lợi trong giai đoạn cuối mùa đã giúp anh lên số một thế giới.

Murray có thể gặp hạt giống số năm Marin Cilic ở tứ kết và Stan Wawrinka ở bán kết nhưng tránh được Nadal, người đã loại anh vào năm ngoái. Tomas Berdych cũng nhằm ở nhánh này và có thể đấu với Cilic để tranh vé vào tứ kết. 

Hạt giống số ba Wawrinka sẽ gặp Mischa Zverev hoặc Jiri Vesely ở vòng hai và Joao Sousa ở vòng ba. Tay vợt Thụy Sỹ nhiều khả năng đối đầu Jo-Wilfried Tsonga, tay vợt mới lên chức bố, ở tứ kết. Cho đến nay, Monte Carlo vẫn là danh hiệu Masters 1000 duy nhất Wawrinka từng giành được (năm 2014) và nhà vô địch Roland Garros 2015 là một tay vợt thi đấu ổn định trên sân đất nện.

Di Khánh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Monte Carlo 2017: Thời cơ của Nadal