Lội ngược dòng Murray tiến thẳng vào chung kết Úc mở rộng 2015

Tuyết Nhung(TH)| 30/01/2015 06:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Andy Murray đã xuất sắc đánh bại đối thủ Tomas Berdych để giành một vé vào chung kết giải quần vợt Úc mở rộng 2015 với tỷ số chung cuộc 3/1.

Sau khi bất ngờ hạ gục Rafael Nadal trong trận tứ kết Úc mở rộng 2015, hạt giống số 7 Tomas Berdych bước vào trận đấu với Andy Murray với tâm thế là một đối thủ tương đối khó chịu. Hơn nữa, HLV Dani Vallverdu trước khi huấn luyện cho Berdych đã từng đồng hành cùng Murray trong cả 2 lần vô địch Grand Slam tại Wimbledon và Mỹ mở rộng.

Lội ngược dòng Murray tiến thẳng vào chung kết Úc mở rộng 2015

Dù để Tomas Berdych giành chiến thắng ở set 1 nhưng sau đó Andy Murray đã xuất sắc đánh bại đối thủ để lọt vào trận đấu cuối cùng của Úc mở rộng 2015

Mở màn cho trận đấu, những quả phát bóng uy lực và lên lưới của Berdych khiến Murray gần như không thể chống đỡ. Trong khi đó, tay vợt người CH Czech cũng tỏ ra cực kỳ nguy hiểm trong những quả trả giao và khiến Murray mất break ở game thứ 8.

Sau đó, cả hai có một set đấu rượt đuổi nghẹt thở. Tại loạt tie-break sau đó, sau hàng loạt các pha bóng dai dẳng, cuối cùng, tay vợt số 7 thế giới người CH Czech đã giành thắng lợi với tỷ số 8-6.

Nhưng bất ngờ lại xảy ra vào set đấu thứ 2 và 3. Trong khi Murray tỏ ra xuất sắc thì Berdych lại sa sút phong độ khó hiểu. Ngôi sao người Scotland nhanh chóng “hủy diệt” Berdych với tỷ số 6-0, 6-3 để vươn lên dẫn trước 2-1.

Dù lấy lại được sự tự tin trong set đấu thứ 4 tay vợt người CH Czech vẫn phải gục ngã trước những cú đánh trả hiểm hóc của tay vợt số 1 Vương quốc Anh. Tận dụng thời cơ, Murray giành liền 4 điểm ở game thứ 12 để hoàn tất màn lội ngược dòng ấn tượng.

Như vậy, một tấm vé của trận chung kết đơn nam Úc mở rộng đã có chủ. Tấm vé còn lại sẽ được xác định trong cặp đấu giữa Novak Djokovic và Stan Wawrinka diễn ra vào ngày mai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lội ngược dòng Murray tiến thẳng vào chung kết Úc mở rộng 2015