Hoàng Nam rút lui F1 Futures để dồn sức cho giải đấu sân nhà

Tuyết Nhung(TH)| 25/09/2015 10:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tay vợt Lý Hoàng Nam đã quyết định rút lui khỏi giải đấu F1 Futures ở Philippines để tập trung vào giải quần vợt Việt Nam Open 2015, diễn ra từ 10 đến 18/10 sắp tới.

Để chuẩn bị cho giải quần vợt Vietnam Open, tay vợt Lý Hoàng Nam đã đăng ký tham dự giải F1 Futures. Tuy nhiên vào giờ chót, Hoàng Nam đã quyết định rút lui vào phút chót để tập trung tối đa sức lực cho giải Vietnam Open. Tại giải đấu này, chỉ cần 1 trận thắng Hoàng Nam sẽ có bước thăng tiến mạnh mẽ trên bảng xếp hạng của ATP.

Hoàng Nam rút lui F1 Futures để dồn sức cho giải đấu sân nhà

Lý Hoàng Nam hứa hẹn sẽ có bước nhảy vọt trên bảng tổng sắp khi dành tối đa sức lực cho giải quần vợt Vietnam Open

Hoàng Nam hiện giờ đang có 10 điểm trên bảng xếp hạng ATP và đứng hạng 1035 thế giới sau gần 2 năm tham gia các giải đấu thuộc hệ thống Men’s Futures. Nếu giành thêm ít nhất 8 điểm tại giải Việt Nam Open 2015, tay vợt số 1 Việt Nam có cơ hội rất lớn để lọt vào Top 800 thế giới. Hiện, Top 800 trên bảng xếp hạng thế giới có 21 tay vợt đang có cùng 18 điểm.

Tay vợt trẻ Nguyễn Hoàng Thiên cũng đã xác định sẽ tập trung tối đa cho việc dự tranh Vietnam Open bằng cách rút lui khỏi giải đấu F28 Futures ở Mỹ mà anh đã đăng ký trước đó.

Từ ngày 10 đến 18/10 tới, Liên đoàn Quần vợt Việt Nam phối hợp với CLB Lan Anh tổ chức giải ATP Challenger TP HCM 2015 (Việt Nam Open). Đây là lần đầu tiên sau 10 năm, Việt Nam mới có được vinh dự được chọn làm nơi diễn ra giải đấu nằm trong hệ thống ATP Challenger Tour của Hiệp hội quần vợt nhà nghề (ATP).

Theo Tổng thư ký Liên đoàn Quần vợt Việt Nam Nguyễn Quốc Kỳ, việc tổ chức giải Vietnam Open 2015 sẽ đưa tên tuổi của Việt Nam xuất hiện trên bản đồ quần vợt thế giới và nâng tầm thể thao của Việt Nam đối với các bạn bè quốc tế.

Hoàng Nam rút lui F1 Futures để dồn sức cho giải đấu sân nhà

Hoàng Nam và Hoàng Thiên là hai tay vợt được kỳ vọng nhiều nhất của đại diện chủ nhà Việt Nam

Đây cũng là giải đấu để các tay vợt hàng đầu Việt Nam như Hoàng Nam, Hoàng Thiên, Trịnh Linh Giang và Phạm Minh Tuấn có cơ hội cọ sát, học hỏi kinh nghiệm từ những tay vợt tên tuổi của làng banh nỉ thế giới. Theo thông tin từ Ban tổ chức, Hoàng Nam và Hoàng Thiên sẽ được vào thẳng vòng đấu chính, trong khi Trịnh Linh Giang và Phạm Minh Tuấn sẽ đánh từ vòng sơ loại.

Giải Vietnam Open 2015 với số tiền thưởng 50.000 USD và 90 điểm thưởng ATP thu hút hơn 160 tay vợt tham dự. Trong đó có các tay vợt nổi tiếng thế giới như: Marcel Granoller (hạng 81 ATP), James Duckworth (hạng 98 ATP), tay vợt Mỹ gốc Việt Daniel Nguyễn (hạng 228 ATP) và rất nhiều các tay vợt khác trong top 300 thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàng Nam rút lui F1 Futures để dồn sức cho giải đấu sân nhà