Hạ gục Del Potro, Andy Murray trở thành tay vợt đầu tiên hai lần vô địch đánh đơn Olympic

Minh Khang| 15/08/2016 10:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hạt giống số 2, Andy Murray đã bảo vệ thành công HCV nội dung đơn nam môn quần vợt ở Olympic Rio 2016, sau chiến thắng trước Del Potro ở chung kết diễn ra rạng sáng nay (15.8).

Từng đối đầu với nhau 7 trận và Andy Murray có được 5 trận thắng, chỉ để thua 2 trận trước Del Potro. Tuy nhiên hiện tại Murray đang xếp thứ 2 thế giới trong khi tay vợt người Argentina đã trải qua khoảng thời gian dài nghỉ thi đấu do chấn thương cổ tay và đang nằm ngoài top 100 thế giới.

Tuy nhiên, tại Olympic Rio 2016, Del Potro đang dần trở lại với chính mình với những cú giao bóng sấm sét và các cú đánh phải đầy uy lực. Bằng chứng là Del Potro đã có được chiến thắng trước tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia) ở vòng 1 và Rafael Nadal (Tây Ban Nha) tại trận bán kết.

Hình ảnh: Hạ gục Del Potro, Andy Murray bảo vệ thành công HCV tại Olympic số 1

Andy Murray tỏ ra rất quyết tâm trong việc bảo vệ tấm HCV Olympic.

Trận chung kết nội dung đơn nam môn quần vợt Olympic Rio 2016 diễn ra rất hấp dẫn, khi cả Del Potro và Andy Murray tỏ ra rất quyết tâm giành chiếc HCV Olympic danh giá. Ở trong set đấu thứ nhất diễn ra rất kịch tính khi 2 tay vợt bám đuổi nhau từng điểm số, nhưng Murray là tay vợt chơi hay hơn khi giành được tới 3 break và giành chiến thắng với tỷ số 7-5 sau 1 giờ 15 phút.

Sang set 2, thế trận trở nên chặt chẽ hơn, không còn chuyện hai tay vợt phung phí những game cầm giao bóng như set 1 và chỉ 1 break duy nhất là đủ để Del Potro thắng 6-4 set này. Những tưởng chiến thắng ở ván đấu thứ 2 sẽ giúp Del Potro thi đấu hưng phấn hơn. Tuy nhiên, điều ngược lại đã xảy ra khi anh nhanh chóng sụp đổ ở set 3 với thất bại 2-6 sau hai lần bị mất điểm break.

Hình ảnh: Hạ gục Del Potro, Andy Murray bảo vệ thành công HCV tại Olympic số 2

Dù đã nỗ lực hết sức nhưng Del Potro không thể cản bước Murray đoạt HCV Olympic Rio 2016.

Bước sang set đấu quyết định, Del Potro thi đấu rất quyết tâm khi liên tiếp dẫn điểm trước tay vợt số 2 thế giới. Tuy nhiên, bước ngoặt trận đấu đã đến ở game thứ 10 khi Murray giành được thêm 1 break nữa và thắng liền 2 game sau đó để giành chiến thắng với tỷ số 7-5 sau 1 giờ 12 phút thi đấu nghẹt thở.

Chung cuộc, Andy Murray đã hạ gục hiện tượng Del Potro ở trận chung kết nội dung đơn nam môn quần vợt Olympic Rio 2016 với tỷ số 3-1 (7-5, 4-6, 6-2, 7-5) sau 4 giờ 4 phút thi đấu. Qua đó, bảo vệ thành công HCV nội dung đơn nam mà anh giành được cách đây 4 năm tại Olympic London 2012. Trong khi đó, Del Potro đã đổi màu được tấm huy chương khi ở Olympic 2012, anh chỉ đoạt được HCĐ.

Hình ảnh: Hạ gục Del Potro, Andy Murray bảo vệ thành công HCV tại Olympic số 3

Andy Murray (HCV), Del Potro (HCB) và Kei Nishikor giành HCĐ môn quần vợt đơn nam Olympic Rio 2016.

Ở trận tranh HCĐ diễn ra trước đó, tay vợt người Nhật Bản Kei Nishikori đã xuất sắc đánh bại Rafael Nadal (Tây Ban Nha) với tỷ số 2-1 (6-2, 6-7, 6-3) để giành được chiếc HCĐ nội dung đơn nam. Đây là chiếc huy chương đầu tiên của quần vợt nam Nhật Bản có được sau 96 năm kể từ Olympic Antwerp năm 1920.

Kết quả chung cuộc môn quần vợt tại Olympic Rio 2016:

Đơn nam:

HCV: Andy Murray (Vương quốc Anh)

HCB: Juan Martin Del Potro (Argentina)

HCĐ: Kei Nishikori (Nhật Bản)

Đơn nữ:

HCV: Monica Puig (Puerto Rico)

HCB:  Angelique Kerber (Đức)

HCĐ: Petra Kvitova (CH Czech)

Đôi nữ:

HCV: Ekaterina Makarova - Elena Vesnina (Nga)

HCB: Martina Hingis và Timea Bacsinszky (Thụy Sỹ)

HCĐ: Barbora Strycova – Lucie Safarova (CH Czech)

Đôi nam nữ:

HCV: Bethanie Mattek-Sands - Jack Sock (Mỹ)

HCB: Rajeev Ram – Venus Williams (Mỹ)

HCĐ: Lucie Hradecka - Radek Stepanek (CH Czech)

Đôi nam:

HCV: Rafael Nadal - Marc Lopez (Tây Ban Nha)

HCB: Florin Mergea -Haria Tecau (Romania)

HCĐ: Jack Sock - Steve Johnson (Mỹ)

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hạ gục Del Potro, Andy Murray trở thành tay vợt đầu tiên hai lần vô địch đánh đơn Olympic