Giải quần vợt Pháp mở rộng 2016: Vinh danh tân vương Garbine Muguruza

Mạnh Nguyễn| 05/06/2016 09:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Garbine Muguruza, tay vợt người Tây Ban Nha đã làm nên cơn địa chấn tại Giải quần vợt Pháp mở rộng 2016 bằng việc đánh bại Serena Williams để chính thức bước lên ngôi vương.

Giải quần vợt Pháp mở rộng 2016: Vinh danh tân vương Garbine Muguruza

Garbine Muguruza lần đầu tiên vô địch Roland Garros

Cuộc đối đầu trong trận chung kết Giải quần vợt Pháp mở rộng giữa tay vợt hạt giống số 4 Garbine Muguruza với đàn chị Serena Williams diễn ra hấp dẫn ngay từ những phút đầu tiên. Trong 10 game đầu, thế trận diễn ra khá cân bằng và đôi bên đều ăn được 1 break. Đến game thứ 11, Muguruza xuất sắc bẻ tiếp break thứ hai của Serena và thắng set 1 với tỉ số 7-5 sau 56 phút thi đấu.

Sang set đấu thứ hai, với sức trẻ, Garbine Muguruza tạo được lợi thế sớm khi bẻ được giao bóng của Serena ngay ở bàn đầu tiên. Nhưng sau đó, Serena Williams bẻ break để quân bình tỉ số 1-1. Tuy nhiên, tay vợt người Tây Ban Nha đã xuất sắc lấy lại thế trận và giành chiến thắng ở set 2 với tỉ số 6-4.

Như vậy, sau 1 giờ 43 phút, với việc đánh bại Serena Williams 7-5 6-4 tại trận chung kết Giải quần vợt Pháp mở rộng, tay vợt sinh năm 1993 Garbine Muguruza đã lần đầu tiên vô địch Roland Garros và đây cũng là danh hiệu Grand Slam đầu tiên của cô. Với chức vô địch vừa giành được, Muguruza đã nhận được 2 triệu euro tiền thưởng. Còn tay vợt người Mỹ Serena Williams vẫn chưa thể cán mốc 22 lần vô địch danh hiệu Grand Slam như Steffi Graf.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải quần vợt Pháp mở rộng 2016: Vinh danh tân vương Garbine Muguruza