Federer xử đẹp Zverev, lần thứ chín vô địch Halle

Theo Vnexpress| 26/06/2017 07:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tàu tốc hành" chỉ mất 53 phút để đánh bại tài năng trẻ Alexander Zverez 6-1, 6-3 trong trận chung kết.

Zverez đi đầu cho thế hệ những tay vợt trẻ tài năng, nhưng đặt cạnh huyền thoại như Roger Federer, anh chỉ như cậu bé học việc. Federer đã hủy diệt tay vợt từng giành Rome Masters hai tháng trước.

Zverez không có nhiều cơ hội thể hiện khả năng khi bị cuốn hoàn toàn vào lối chơi của Federer.

federer-xu-dep-zverev-lan-thu-chin-vo-dich-halle

Zverev vẫn còn quá trẻ để có thể đối phó với đàn anh giàu kinh nghiệm như Federer. 

Tay vợt người Thụy Sỹ trận này sử dụng nhiều cú slice, bỏ nhỏ, ép Zverez phải di chuyển liên tục. Một tay vợt có chiều cao đến 1m98 như Zverez phải di chuyển lên xuống liên tục là một điều khổ sở.

Ép đối thủ phải chơi theo ý của anh, Federer dễ dàng giành ba break trong set một. Zverez sốc thực sự khi chặng đường vào chung kết Halle năm nay, anh chỉ hai lần bị bẻ giao bóng.

Sang set hai, tay vợt người Đức rất nỗ lực có một break-point nhưng không tận dụng thành công. Federer giành thêm một break để lên ngôi vô địch. Tỷ lệ thắng điểm trong giao bóng một của Federer lên tới 93%.

federer-xu-dep-zverev-lan-thu-chin-vo-dich-halle-1

Chức vô địch Halle là màn khởi động hoàn hảo của Federer cho Wimbledon - Grand Slam sân cỏ khởi tranh đầu tháng Bảy. Ảnh: AFP.

Đây là danh hiệu Halle thứ chín của tay vợt 35 tuổi. Chỉ Federer và Rafael Nadal có ít nhất chín lần vô địch cùng một giải. Đây là danh hiệu thứ tư của Federer năm nay sau Australia Mở rộng, Indian Wells và Miami.

Federer đã chuẩn bị sẵn sàng cho Wimbledon, khởi tranh từ ngày 3/7.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Federer xử đẹp Zverev, lần thứ chín vô địch Halle