Federer vào nhánh dễ hơn Nadal tại Wimbledon

Theo vnexpress| 30/06/2018 09:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tàu tốc hành" cùng nhánh đương kim á quân Cilic, trong khi Nadal chung nhánh với Djokovic, tại giải Grand Slam thứ ba trong năm.

Hành trình chinh phục danh hiệu Wimbledon thứ chín của Roger Federer bắt đầu bằng trận đấu với số 57 thế giới Dusan Lajovic. Đây là đối thủ mà “Tàu tốc hành” đã thắng 3-0 tại vòng hai Wimbledon năm ngoái. Hạt giống số một có thể chạm trán Lukas Lacko tại vòng hai, trước khi đối đầu Ivo Karlovic hoặc Leonardo Mayer tại vòng kế tiếp.

Thử thách có thể đến với Federer tại vòng bốn, với đối thủ tiềm năng là hạt giống số 16 Borna Coric. Đây là tay vợt đã hạ Federer tại chung kết giải Halle mở rộng tuần qua. Điều đặc biệt là Coric mới chỉ thắng đúng một trận trong ba lần dự Wimbledon trước đây.

Federer ở vào nhánh đấu thuận lợi trên hành trình bảo vệ chức vô địch Wimbledon. Ảnh: Reuters.

Federer ở vào nhánh đấu thuận lợi trên hành trình bảo vệ chức vô địch Wimbledon. Ảnh: Reuters.

Chờ đón “FedEx” tại tứ kết nhiều khả năng là Kevin Anderson, và bán kết là hạt giống số ba Marin Cilic hoặc Grigor Dimitrov. Đây đều là những tay vợt giao bóng mạnh, nhưng sở hữu thành tích đối đầu thua kém Federer.

Ở nhánh đấu còn lại, Rafael Nadal được dự đoán là sẽ gặp nhiều khó khăn hơn. Số một thế giới gặp Dudi Sela ở vòng đầu và có thể gặp Mikhail Kukushkin ở vòng hai. Nhà vô địch năm 2008 có thể gặp Schwartzman hoặc Fognini ở vòng bốn, Del Potro hoặc Goffin ở tứ kết, và Djokovic hoặc Nick Kyrgios ở bán kết.

Novak Djokovic ở cùng nhánh vòng bốn với hạt giống số bảy Dominic Thiem. Trước khi đối đầu Thiem, hạt giống số 12 “Nole” phải vượt qua Tennys Sandgren ở vòng một và Kyle Edmund ở vòng ba.

Andy Murray thì ở vào nhánh đấu rất khó khi vừa trở lại sau chấn thương. Không được xếp hạt giống, tay vợt chủ nhà gặp Benoit Paire ngay vòng đầu, rồi nhiều khả năng là hạt giống số 26 Denis Shapovalov tại vòng hai. Sau đó, hạt giống số năm Del Potro sẽ chờ đợi Murray ở vòng ba.

Trận đấu được cho là đáng chờ đợi nhất vòng một đơn nam là cuộc đọ sức giữa hạt giống số sáu Grigor Dimitrov và tay vợt sở hữu ba Grand Slam Stan Wawrinka.

Ở nội dung đơn nữ, Serena Williams và Garbine Muguruza là những người ở vào nhánh đấu được đánh giá là nhẹ nhàng. Chỉ xếp hạt giống số 25, nhưng Serena tránh được hầu hết các đối thủ mạnh. Trên đường vào tứ kết gặp đối thủ tiềm tàng Caroline Wozniacki, hạt giống cao nhất mà huyền thoại sở hữu 23 Grand Slam có thể đối mặt là Elina Svitolina. Dẫu vậy, sân cỏ không phải mặt sân sở trường của hạt giống số năm người Ukraine.

Serena Williams gặp may trong lễ bốc thăm phân nhánh, và có cơ hội giành chức vô địch Wimbledon thứ tám. Ảnh: AP.

Serena Williams gặp may trong lễ bốc thăm phân nhánh, và có cơ hội giành chức vô địch Wimbledon thứ tám. Ảnh: AP.

ĐKVĐ Muguruza sẽ gặp Daria Kasatkina hoặc Ashleigh Barty ở vòng bốn, và có thể đối đầu Angelique Kerber hoặc Caroline Garcia ở tứ kết. Trong khi đó, Petra Kvitova ở cùng nhánh tứ kết với số một thế giới Simona Halep. Trên đường đến gặp Halep, cựu vô địch Wimbledon Kvitova có thể đối đầu hạt giống số 24 Maria Sharapova tại vòng bốn.

Hạt giống số chín Venus Williams ở cùng nhánh vòng bốn với Karolina Pliskova, và cùng nhánh tứ kết với á quân Pháp mở rộng năm nay - hạt giống số bốn Sloane Stephens.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Federer vào nhánh dễ hơn Nadal tại Wimbledon