Federer và Djokovic tốc hành vào vòng bốn Mỹ Mở rộng

Theo vnexpress| 02/09/2018 16:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Federer thắng Kyrgios 6-4, 6-1, 7-5, còn Djokovic hạ Gasquet 6-2, 6-3, 6-3 tại vòng ba giải Grand Slam cuối cùng trong năm.

Trong cả trận, Roger Federer chỉ khiến người hâm mộ lo lắng ở thời điểm game bảy set một. “Tàu tốc hành” đối mặt với bốn điểm break, nhưng đều cứu thành công. Nick Kyrgios không tận dụng được cơ hội, đánh mất sự hưng phấn và mất luôn set đầu. Tay vợt 23 tuổi bị bẻ break ở game 10 và thua 4-6.

Với một tay vợt tài năng nhưng thi đấu dựa nhiều vào cảm hứng như Kyrgios, set thua kiểu như vậy giáng một đòn mạnh vào tâm lý. Tay vợt Australia thua liền năm game đầu set hai, trước khi mất set đấu với tỷ số 1-6.

Kyrgios lấy lại bình tĩnh ở set ba, nhưng lại một lần nữa mất game ở thời điểm then chốt. Federer thắng chung cuộc 6-4, 6-1, 7-5 sau một giờ 44 phút.

Federer có bước chạy đà tốt cho trận tứ kết dự kiến cam go với Novak Djokovic. Ảnh: Sky Sports.

Federer có bước chạy đà tốt cho trận tứ kết dự kiến cam go với Novak Djokovic. Ảnh: Sky Sports.

Federer sẽ gặp John Millman ở vòng bốn. Nếu thắng trận này, tay vợt Thụy Sĩ có thể gặp Novak Djokovic ở tứ kết.

Djokovic cũng vừa có một trận đấu dễ dàng ở vòng ba. Tay vợt Serbia thắng Richard Gasquet 6-2, 6-3, 6-3, trong trận đấu “Nole” thắng tới 75% điểm giao bóng một, ghi 32 điểm winner và cứu toàn bộ năm điểm break. Gasquet thì mắc tới 47 lỗi đánh hỏng trong trận đấu với đối thủ kỵ giơ, qua đó nhận trận thua thứ 13 trong 14 lần đối đầu với Djokovic.

Djokovic lần đầu tiên thắng ba set tại Mỹ mở rộng năm nay. Ảnh: Sky Sports.

Djokovic lần đầu tiên thắng ba set tại Mỹ mở rộng năm nay. Ảnh: Sky Sports.

Ở vòng bốn, Djokovic sẽ gặp Joao Sousa, người vừa loại Lucas Pouille sau bốn set. Cũng góp mặt ở vòng bốn còn có Kei Nishikori, David Goffin và Marin Cilic, người thắng ngược Alex De Minaur sau khi bị dẫn 0-2.

Bất ngờ lớn xảy ra trong ngày thi đấu thứ sáu ở nội dung đơn nam, khi hạt giống số bốn Alexander Zverev thất bại 7-6, 4-6, 1-6, 3-6 trước Philipp Kohlschreiber. Cậu em nhà Zverev chỉ cứu được bốn break-point, và có tới tám lần mất game trong cả trận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Federer và Djokovic tốc hành vào vòng bốn Mỹ Mở rộng