Federer tiếc nuối dành tấm vé vào chung kết Wimbledon cho Raonic

Tuyết Nhung| 09/07/2016 07:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với trận thua sát nút 2-3, Federer đã phải ngậm ngùi nhìn tay vợt người Canada, Raonic giành chiếc vé bước vào chung kết Wimbledon.

Trận đấu giữa Federer và Raonic được khá nhiều người mong đợi, vì sự đẳng cấp và phong độ của hai tay vợt đang trên đà ổn định từ suốt đầu mùa giải đến giờ. Cả hai đã có một trận đấu tốt và họ đã giằng co quyết liệt cho tấm vé vào chung kết. 

Dù tuổi cũng đã khá lớn cùng với vừa phải thi đấu trận tứ kết kéo dài năm set nhưng Federer vẫn thực sự thi đấu đầy bản lĩnh ngay cả ở set năm của trận đấu này. Khi trong set đầu tiên, Raonic cầm giao bóng trước. Với những quả giao bóng uy lực, tay vợt người Cadana cũng không gặp nhiều khó khăn để giành chiến thắng.

Federer tiếc nuối dành tấm vé vào chung kết Wimbledon cho Raonic

Bất chấp gánh nặng của tuổi tác, lại vừa phải thi đấu trận tứ kết kéo dài năm set, Federer vẫn thực sự thi đấu đầy bản lĩnh ngay cả ở set năm của trận đấu này.

Federer đáp trả đối thủ bằng một game thắng trắng, anh đã khiến đối phương không thể đáp trả tốt, cả bốn điểm mà Federer giành được ở game này đều được tính những pha đánh hỏng của Raonic.

Mặc dù trong các game tiếp theo Raonic cầm giao bóng, Federer cũng có được nhiều pha bóng đáp trả hay như ở game 4. Tuy nhiên, với sự dũng mãnh trong những pha giao bóng, Raonic vẫn có được sự chủ động trong các game của mình. Anh liên tục duy trì khoảng cách ba game, Federer bám đuổi quyết liệt và gây sức ép mạnh bằng những chiến thắng nhanh. Tuy nhiên, bằng sự ổn định cao, Raonic đã tiến tới chiến thắng 6-3 trong set đầu tiên.

Set hai, Federer cầm giao bóng trước. Những game đầu tiên Federer đang cầm giao bóng tốt, anh không mắc sai lầm nào để vượt lên dẫn tỉ số, Raonic cũng vẫn có được sự ổn định cao trong nhưng game anh cầm giao bóng để liên tục bám đuổi đối phương. Áp lực lớn khiến Raonic đánh hỏng tiếp ở pha giao bóng thứ năm và nhìn đối thủ thắng 7-3 tại ván quyết thắng.

Bước vào set ba, Raonic cầm giao bóng trước. Không có nhiều sự khác biệt so với hai set trước, hai tay vợt đều đã thi đấu chắc tay và không cho đối thủ cơ hội bẻ game. Nhưng Federer không mắc sai lầm nào, tiếp tục là một game cầm giao bóng thăng hoa để rồi thắng trắng, tay vợt người Thụy Sĩ đã ấn định phần thắng 6-4 ở set ba. 

Federer tiếc nuối dành tấm vé vào chung kết Wimbledon cho Raonic

Niềm vui của người chiến thắng

Trong set đấu thứ 4, sự cẩn thận của cả hai tay vợt đều được tập trung cao độ. Raonic đã thi đấu rất mạnh mẽ, sau hai lần không tận dụng được set-point, anh đã thành công ở lần thứ 3 với một cú đánh trái tay có điểm winner. Raonic thắng set 4 với tỉ số 7-5.

Set năm Raonic cầm giao bóng trước. Federer đã bắt đầu với set quyết định bằng một game thắng trắng, nhưng đáng tiếc anh đã mắc sai lầm ở game 4. Và kết quả tay vợt người Canada thắng trắng để ấn định tỉ số 6-3 tại set cuối cùng.

Với chiến thắng 6-3 6-7 (3) 4-6 7-5 6-3 trước Federer, Raonic đã giành tấm vé đầu tiên vào chung kết Wimbledon. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, tay vợt người Canana giành quyền vào chơi chung kết giải Grand Slam trên mặt sân cỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Federer tiếc nuối dành tấm vé vào chung kết Wimbledon cho Raonic