Federer thua sốc, Djokovic gặp mặt Nadal ở tứ kết Rome Masters 2016

Tuyết Nhung(TH)| 13/05/2016 09:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Roger Federer đã phải ngậm ngùi nói lời chia tay Rome Master 2016. Trong khi Novak Djokovic may mắn giành chiến thắng trước Thomaz Bellucci để gặp mặt Nadal ở tứ kết.

Tại vòng 3 Rome Masters 2016 người hâm mộ đã được chứng kiến những cú sốc lớn khi cả Federer, Wawrinka và Ferrer đều nói lời chia tay với mùa giải sớm ngay từ những vòng đầu.

Federer thua sốc, Djokovic gặp mặt Nadal ở tứ kết Rome Masters 2016

Roger Federer nói lời chia tay giải từ vòng 3 Rome Masters 2016. (Ảnh: Reuters)

Đương kim á quân Roger Federer bước vào trận đấu tại vòng thứ 3 được đánh giá cao hơn khi anh đấu với đối thủ Dominic Thiem. Dù bị đánh giá thấp hơn, song Thiem lại thi đấu rất ấn tượng và tạo nên thế trận cân bằng trước Federer ngay từ đầu trận. Sau 12 game đấu, hai tay vợt hòa nhau 6-6 và buộc phải bước vào loạt tie-break.

Bước vào loạt "đấu súng," Federer tỏ ra lép vế so với Thiem khi chỉ giành được có 2 điểm, trước khi chấp nhận thất bại chóng vánh 2-7. Tiếp đà sau chiến thắng, Dominic Thiem thi đấu rất tự tin và đánh bại Federer với tỷ số 6-4, để ghi tên mình vào tứ kết.

Còn với Novak Djokovic đã may mắn hơn sau ván thua cực nhanh 0-6 dưới tay Thomaz Bellucci. Điều này là một cú sốc với khán giả khi tay vợt người Brazil hạng 37. 

Federer thua sốc, Djokovic gặp mặt Nadal ở tứ kết Rome Masters 2016

Djokovic đã phải nhờ tới may mắn để bước tiếp vào tứ kết Rome Masters 2016

Nhưng may cho ứng viên vô địch người Serbia khi anh bất ngờ lấy được điểm từ bàn cầm giao bóng của Bellucci để vượt lên dẫn 4-2 ở ván tiếp theo. Giành phần thắng 6-3, Djokovic “kéo” Bellucci vào ván quyết định và đến thời điểm này, bản lĩnh của hạt giống số 1 mới trở lại. Với hai lần giành break, Djokovic thắng dễ 6-2, đoạt tấm vé cuối cùng vào tứ kết trong sự thở phào của chính anh và rất nhiều người hâm mộ.

Một thử thách không kém đang chờ đợi Djokovic khi đối thủ của anh không ai khác hơn Rafael Nadal, người đang đặt mục tiêu bắt kịp thành tích 29 lần vô địch các giải Masters 1.000 của chính anh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Federer thua sốc, Djokovic gặp mặt Nadal ở tứ kết Rome Masters 2016