Federer, Murray giành vé đi tiếp, Nadal vẫn đánh mất chính mình

Tuyết Nhung(TH)| 07/09/2015 10:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vòng 3 US Open 2015, Federer và Murray đều có chiến thắng dễ dàng trước các đối thủ để giành vé vào tứ kết. Dù được kỳ vọng, nhưng Nadal đã khiến người hâm mộ thêm một lần thất vọng.

Murray bước vào vòng 3 US Open 2015 với đối thủ người Brazil, Belucci. Trong trận đấu, Murray để mất break khá sớm ở game thứ 3 set 1 nhưng anh cũng đòi lại được break sau đó. Lấy lại được sự tập trung, tay vợt người Anh đã bẻ game giao bóng thứ 4 của Bellucci và chiến thắng 6-3 trong set 1.
 
Trong set 2, Murray có được break ở ngay game đầu tiên. Belucci đã tỏ rõ sự thua kém về phong độ khi anh để mắc lỗi kép ở thời điểm quan trọng. Murray có được 2 break và giành chiến thắng dễ dàng 6-2 ở set này.

Federer, Murray giành vé đi tiếp, Nadal vẫn đánh mất chính mình

Andy Murray đã có chiến thắng ấn tượng tại vòng 3 US Open

Belucci dồn hết sự quyết tâm cho set 3, nhưng điều đó chỉ giúp anh có được thế trận cân bằng với Murray cho đến game thứ 11. Murray có được break ở thời điểm quyết định và giành chiến thắng 7-5 ở set 3 này. Với chiến thắng này, Andy Murray đã phục hận thành công trước Thomaz Bellucci sau khi thua tay vợt này ở lần gặp gỡ đầy tiên tại Madrid Masters 2011. Đối thủ của Murray ở vòng 4 sẽ là tay vợt hạt giống số 15 người Nam Phi Kevin Anderson. 

Federer được coi là người đang có được phong độ rất tốt trong năm 2015. Ở 2 vòng đấu đầu tiên của US Open, Federer đều có được những chiến thắng rất chóng vánh trước Mayer và Darcis chỉ sau 3 set đấu. Đối đầu với tay vợt người Đức ở vòng 3 là Philipp Kohlschreiber cũng chưa phải là thử thách thực sự cho "Tàu tốc hành".

Federer, Murray giành vé đi tiếp, Nadal vẫn đánh mất chính mình

Federer tiếp tục cho thấy sự ổn định tại US Open 2015

Federer có quyền tự tin khi bước vào trận đấu này bởi anh toàn thắng cả 9 lần đối đầu với tay vợt người Đức trước đây. Trong đó có 4 lần họ so tài trên mặt sân cứng. Bước vào trận đấu, Federer đã có được break ở ngay game 2 của set 1. Tiếp tục chơi ổn định và duy trì được lợi thế, Federer đã có được chiến thắng 6-3 ở set đấu này. 

Tiếp đà thăng hoa, Federer có được lợi thế ở set 2 khi có được break ở game 3. Tuy nhiên, Kohlschreiber cũng cho thấy sự cố gắng khi anh có được break sau đó. Với bản lĩnh và kinh nghiệm của minh, Federer có được break ở game 5 và duy trì lợi thế thắng 6-4 ở set 2. Set 3 diễn ra khá chóng vánh khi Federer dù để mất break nhưng anh đã đòi lại được break ở game 3 và có được thêm break ở game 9 và giành chiến thắng 6-4. Federer lần thứ 10 hạ gục Kohlschreiber, tiến vào vòng 4 gặp John Isner. 

Nadal đã chính thức trắng tay ở cả 4 giải Grand Slam trong năm nay khi phải dừng bước trước Fognini (tay vợt đã từng thắng anh 2 trong 3 lần gặp nhau trước đó trong năm nay) ở vòng 3 giải Mỹ mở rộng 2015.

Federer, Murray giành vé đi tiếp, Nadal vẫn đánh mất chính mình

Nadal tiếp tục để người hâm mộ thêm một lần thất vọng khi bị loại ngay ở vòng 3 bởi Fabio Fognini sau 5 set

Đây là một cú sốc với không chỉ cựu số 1 thế giới người Tây Ban Nha, mà với cả những fan hâm mộ của anh khi chứng kiến cách “Bò tót” phải gác vợt trước đối thủ người Ý. Nadal đã nhập cuộc tốt và thắng ở 2 set đầu tiên lần lượt với tỉ số 6-3 và 6-4.

Trong set 3 và set 4, tay vợt đã từng 2 lần vô địch US Open đều có break trước từ sớm nhưng đều để cho Fognini đảo ngược thế cờ với việc mất 2 break sau đó và thua ngược với tỉ số 6-4 và 6-3. Trong set 5, hai tay vợt liên tục giao bóng bất ổn khi họ “thi nhau” mất break từ game thứ 3 đến game thứ 9, chỉ có điều, Nadal lại là người mắc lỗi nhiều hơn khi để đối thủ 4 lần bẻ gãy game giao bóng của mình, dẫn đến việc anh thua 4-6 trong set cuối và thất bại 2-3 chung cuộc trước Fognini.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Federer, Murray giành vé đi tiếp, Nadal vẫn đánh mất chính mình