Federer gặp Djokovic: Chung kết sớm Australian Open

Mạnh Nguyễn| 27/01/2016 10:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tay vợt hạt giống số 1 Djokovic sẽ gặp tay vợt hạt giống số 3 Federer ở trận bán kết 1 Australian Open 2016. Trận đấu này được xem là trận chung kết sớm của hai tay vợt hàng đầu thế giới và có với nhiều duyên nợ.

Ở trận tứ kết đơn nam, tay vợt hạt giống số 1 Novak Djokovic đã dễ dàng hạ tay vợt hạt giống số 7 Kei Nishikori 6-3, 6-2, 6-4 sau 2 giờ 7 phút thi đấu để giành quyền vào bán kết. Đây là chiến thắng thứ 6 của Djokovic trước Nishikori.

Federer gặp Djokovic: Chung kết sớm Australian Open

Novak Djokovic (trái) gặp Federer ở bán kết Australian Open

Không dễ dàng như Nole, Federer đã chạm trán tay vợt hạt giống số 6 Tomas Berdych ở trận tứ kết đơn nam. Ở set đầu tiên, phải nhờ vào bàn tie-break, Federer mới giành chiến thắng 7- 4. Sang set đấu thứ hai, Federer nhanh chóng hạ tay vợt người CH Séc 6-2. Ở set 3, dù Berdych dẫn trước 2-0 nhưng Federer vẫn lội ngược dòng giành chiến thắng 6-4.

Chung cuộc sau 2 giờ16 phút thi đấu, Federer đã đánh bại Tomas Berdych 7-4, 6-2, 6-4, giành quyền vào bán kết gặp tay vợt hạt giống số 1 Djokovic.

Một điều đáng nói là Federer đã làm nên điều kỳ diệu khi vào bán kết Australian Open ở tuổi 34 và trở thành tay vợt già nhất kể từ năm 1979 làm được điều này. Đây cũng là lần thứ 12, Roger Federer góp mặt ở bán kết Australian Open và lần thứ 39 vào bán kết Grand Slam.

Nói về trận tứ kết, Federer thừa nhận: “ Tomas Berdych là đối thủ mạnh và luôn biết tận dụng cơ hội. Nhưng tôi đã phản ứng khá nhanh trước những loạt break. Quả thật tôi đã rất khó khăn để giành chiến thắng”.  

Trận bán kết giữa Federer và Djokovic là cuộc chạm trán thứ 45 của hai tay vợt tên tuổi. Trước đó, tỉ lệ chiến thắng của hai tay vợt này là 50/50, nhưng ba lần gặp nhau gần đây nhất, Djokovic đều giành ưu thế. Tay vợt người Serbia cũng đã 29 lần lọt vào bán kết của các giải Grand Slam, trong đó 6 lần tại Giải Úc mở rộng và có đến 5 lần đăng quang ngôi vô địch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Federer gặp Djokovic: Chung kết sớm Australian Open