Federer cách ngôi số một thế giới một trận thắng

Theo vnexpress| 16/06/2018 11:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tay vợt Thụy Sĩ thắng Guido Pella 6-4, 6-4 tại tứ kết Stuttgart mở rộng, và sẽ lên đỉnh bảng ATP nếu thắng Nick Kyrgios ở bán kết.

Chiến thắng trước Guido Pella mới là trận đấu thứ hai của “Tàu tốc hành” sau gần ba tháng nghỉ thi đấu. Và do chỉ kém Nadal 100 điểm trên bảng ATP, Federer sẽ lên số một thế giới nếu lọt tới chung kết Stuttgart Open, hay còn gọi là Mercedes Cup.

Số 64 thế giới Pella có nhiều điểm ace hơn Roger Federer (sáu so với bốn), nhưng huyền thoại Thụy Sĩ vẫn thể hiện sự vượt trội so với đối thủ có sở trường là sân đất nện. Federer giành hai break chia đều cho mỗi set, đi đến thắng lợi 6-4, 6-4.

Roger Federer 2-0 Guido Pella

 

 

Roger Federer 2-0 Guido Pella

“Tôi nghĩ hôm nay mình chơi đúng phong độ trên mặt sân cỏ”, Federer nói. “Tôi không để Pella có nhiều cơ hội ở game tôi cầm giao bóng. Hôm nay, tôi không nghĩ về ngôi số một thế giới, những trận tới thì tôi dám chắc là có”.

Chiến thắng trước Pella giúp tay vợt 36 tuổi kéo dài mạch bất bại trên mặt sân cỏ lên 14 trận. Tính riêng trong năm 2018, Federer có 17 trận thắng liên tiếp, trước khi thua liền hai trận trước Juan Martin Del Potro tại chung kết Indian Wells và Thanasi Kokkinakis (vòng hai Miami).

Federer đứng trước cơ hội đòi lại ngôi số một từ tay Rafael Nadal. Ảnh: AP.

Federer đứng trước cơ hội đòi lại ngôi số một từ tay Rafael Nadal. Ảnh: AP.

Tại bán kết Stuttgart mở rộng, “Tàu tốc hành” gặp tay vợt Australia Nick Kyrgios, người loại đương kim vô địch Feliciano Lopez sau ba set. Trận đấu với Kyrgios là cơ hội duy nhất để Federer đòi lại ngôi số một từ tay Nadal trong mùa sân cỏ. Tay vợt Thụy Sĩ sẽ không thể cải thiện điểm số tại các giải Gerry Weber Open và Wimbledon sắp tới, những nơi anh đang là đương kim vô địch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Federer cách ngôi số một thế giới một trận thắng