Dù thua Murray, Djokovic vẫn cán mốc lịch sử 100 triệu USD tiền thưởng

Tuyết Nhung| 16/05/2016 08:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong trận chung kết Rome Masters, dù để thua Murray với tỷ số 3-6, 3-6 nhưng Djokovic vẫn trở thành tay vợt đầu tiên của làng banh nỉ chạm mốc 100 triệu USD tiền thưởng trong sự nghiệp.

Trong trận bán kết với Kei Nishikori, Novak Djokovic đã gặp phải một trấn thương khá mạnh. Chính điều này đã làm anh không có được phong độ tốt nhất tại trận đấu chung kết. Cùng với việc trời đổ mưa càng khiến Djokovic gặp bất lợi khi di chuyển nên tay vợt số 1 thế giới đã không thể bảo vệ danh hiệu vô địch trước Andy Murray.

Dù thua Murray, Djokovic vẫn cán mốc lịch sử 100 triệu USD tiền thưởng

Dù thua Murray, Djokovic vẫn cán mốc lịch sử 100 triệu USD tiền thưởng. 

Dù đây là một thất bại không mong muốn nhưng trước đó Novak Djokovic trở thành tay vợt đầu tiên của làng banh nỉ chạm mốc 100 triệu USD tiền thưởng trong sự nghiệp. Đây là thành tích chưa một tay vợt nào trong lịch sử banh nỉ làm được điều tương tự.

Trận thắng trước Nishikori dù đã làm Djokovic phải trấn thương tại Rome Open nhưng đưa anh lên một tầm cao mới. Thời điểm đó, ATP thống kê Djokovic đã có tổng cộng 99.272.343 USD tiền thưởng.

Sau khi đánh bại Nishikori anh có thêm 812.900 USD tiền thưởng. Số tiền thưởng này đủ để Nole cán mốc 100 triệu USD. Đây là con số mà chưa tay vợt nào trong lịch sử làm được, kể cả huyền thoại banh nỉ Roger Federer.

Cũng trong tối 15/5, Serena Williams lần thứ tư trong sự nghiệp vô địch giải quần vợt Rome Open sau khi đánh bại đồng hương Madison Keys. Danh hiệu tại Rome chính thức giải cơn khô hạn kéo dài gần một năm của Serena, kể từ tháng 8/2015. Đây đồng thời là lời khẳng định của tay vợt 34 tuổi, rằng cô đang hừng hực khí thế chinh phục Roland Garros sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dù thua Murray, Djokovic vẫn cán mốc lịch sử 100 triệu USD tiền thưởng