Djokovic và Federer "đại chiến" trong ngày 3 - ATP World Tour Finals 2015

Tuyết Nhung| 17/11/2015 15:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

ATP World Tour Finals 2015, giải đấu quy tụ 8 anh tài xuất sắc nhất của quần vợt nam thế giới đã bước sang ngày thi đấu thứ 3. Cuộc chiến giữa hạt giống số 1 Djokovic và Roger Federer là tâm điểm thu hút sự chú ý của người hâm mộ vào tối nay.

Sau khi đều giành chiến thắng ở những trận ra quân tại World Tour Finals, lá thăm đã buộc Federer và Djokovic phải đối đầu với nhau ngay từ vòng bảng mà ai thắng gần như chắc chắn có mặt ở bán kết. Đây cũng là trận đấu được chờ đợi hấp dẫn nhất tại mùa giải năm nay.

Djokovic và Federer

Djokovic và Federer có lịch sử đối đầu các trận chính thức cân bằng tuyệt đối với 21 chiến thắng cho mỗi người.

Và lợi thế thắng trận này đang nghiêng về Nole, tay vợt người Serbia đang có được phong độ vô cùng ấn tượng ở những sân đấu trong nhà như tại O2. Lần gần nhất Djokovic bại trận là ở vòng 3 Paris Masters năm 2012, tính đến nay anh có liền 38 trận chiến thắng ở thể loại sân này, bao gồm ba chức vô địch liên tiếp của ATP World Tour Finals.

Ngoài lợi thế là thi đấu tốt trên mặt sân cứng ở trong nhà, Djokovic cũng đang có được phong độ tốt. Điều đó thể hiện bằng chức vô địch Paris Masters vừa qua, cũng như màn thể hiện vượt trội trước Nishikori ở lượt đấu đầu tiên. Ngoài ra Djokovic cũng thắng 4 trong tổng số 6 trận đối mặt với Federer trong năm nay. 

Djokovic và Federer

Djokovic đang có một phong độ vô cùng xuất sắc

Bên cạnh đó, đối thủ của anh là Federer vẫn có sự thể hiện trong trận đấu đầu tiên trước Berdych chưa đạt kỳ vọng, những sai lầm đáng tiếc để rồi FedEx tự làm khó mình. Nếu phong độ của Federer vẫn chỉ như ở lượt trận đầu tiên, có lẽ anh sẽ thua Djokovic chỉ sau hai set.

Nhưng hiện lịch sử đối đầu các trận chính thức giữa Djokovic - Federer cân bằng tuyệt đối với 21 chiến thắng cho mỗi người. Nếu chỉ tính riêng các trận dài tối đa 3 set vốn phù hợp với Federer lúc này thì họ cũng gần như ngang cơ về mặt thống kê. Không thể có bí mật nào giữa họ sau quá nhiều lần chạm trán. Khi đã biết rõ cách đánh của nhau thì khác biệt chỉ có thể được tạo ra từ một hạn chế rất nhỏ nào đó, một sai sót chuyên môn mang tính tình huống hay thậm chí chỉ là sự đen đủi của đối thủ.

Djokovic và Federer

Federer cũng thể hiện một sự quyết tâm cao trước khi bước vào cuộc "đại chiến"

Vì thế dù Federer chơi không thật sự xuất sắc ở lượt đầu, song điều đó không có nghĩa Nole sẽ có một trận đấu dễ dàng vào đêm nay. Kinh nghiệm, bản lĩnh thi đấu đỉnh cao là điều Federer quá thừa. Federer mặc dù đã bị ảnh hưởng của tuổi tác, song với những trận đấu tối đa kéo dài ba set thì anh vẫn dồi dào thể lực để chiến đấu.

Ngoài ra người hâm mộ "Tàu tốc hành" còn có thể yên tâm khi tay vợt người Thụy Sĩ cũng thường xuyên tìm hiểu đối thủ để đưa ra lối đánh ứng phó rất biến hóa. Vì thế, nếu Federer có được sự sung mãn tốt thì cửa chiến thắng của anh cũng vẫn rộng mở.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Djokovic và Federer "đại chiến" trong ngày 3 - ATP World Tour Finals 2015