Djokovic và Andy Murray dễ dàng, Nadal chật vật đi tiếp tại giải Thượng Hải Masters

Tuyết Nhung| 15/10/2015 09:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với phong độ hiện tại Novak Djokovic có một khởi đầu như đi tập và dễ dàng giành vé đi tiếp tại giải Thượng Hải Masters. Trong khi đó, Rafael Nadal phải mất đến ba ván mới có thể đánh bại tay vợt cao kều đến từ Croatia Ivo Karlovic.

Giải đấu thuộc hệ thống Masters 1000 này ngày càng trở nên phổ biến và được đánh giá cao. Những tay vợt tốp đầu đều có mặt. Đặc biệt, lần đầu tiên trong lịch sử, Thượng Hải Masters sẽ có 3 tay vợt cùng giành được từ 10 hoặc nhiều hơn số Grand Slam như: Rafael Nadal, Novak Djokovic, Roger Federer và và Andy Murray cùng nhiều tay vợt nổi tiếng khác.

Djokovic và Andy Murray dễ dàng, Nadal chật vật đi tiếp tại giải Thượng Hải Masters

Djokovic có một chiến thắng quá dễ dàng trước Martin Klizan. (Ảnh: AFP)

Trong phần khởi đầu tối qua cả Djokovic, Murray, Nadal đều đã ghi lại những dấu ấn của riêng mình tại Thượng Hải Masters năm nay. Novak Djokovic và Andy Murray đều không gặp nhiều khó khăn ở trận ra quân còn Rafael Nadal phải mất tới gần 3 giờ đồng hồ mới giành vé đi tiếp.

Mới tuần trước Djokovic vừa vô địch China Open. Sự hưng phấn của ngôi sao Serbia- Djokovic vẫn còn nguyên vẹn khi anh đến Thượng Hải Masters với tư cách ứng viên số một cho danh hiệu vô địch.

Chạm trán Martin Klizan ở vòng 2, Nole không cho đối thủ hiện xếp thứ 44 trên bảng xếp hạng ATP chút ít cơ hội nào. Với anh, đây chẳng khác gì một trấn đấu tập khi khởi động. Ngôi sao người Serbia chỉ mất vỏn vẹn 1 giờ 5 phút để đánh bại tay vợt người Slovakia với tỷ số cách biệt 2-0: 6-2, 6-1.

Trong trận đấu này Djokovic ghi 4 điểm ace, 21 điểm từ những pha giao bóng một và đoạt đến năm break. Bên kia lưới Klizan không có lấy nổi một cơ hội giành break của Djokovic. Klizan chỉ ghi được 14 điểm từ những pha giao bóng một.

Djokovic và Andy Murray dễ dàng, Nadal chật vật đi tiếp tại giải Thượng Hải Masters

Andy Murray cũng không mấy khó khăn để vượt qua đối thủ của mình

Ở trận đấu diễn ra trước đó, Andy Murray cũng khẳng định sức mạnh bằng chiến thắng thuyết phục 2-0: 6-2, 6-4 trước Steve Johnson. Hạt giống số 3 không quá vượt trội đối thủ người Mỹ ở các chỉ số thống kê, nhưng lại tỏ ra bản lĩnh hơn ở những thời khắc bản lề.

Cả trận, ngôi sao người Scotland tận dụng thành công 4 trên 6 cơ hội giành break và chỉ để mất 1 game giao bóng. Vượt qua Johnson, Murray sẽ chạm trán một tay vợt người Mỹ khác, John Isner (13) ở vòng 3.

Với Rafael Nadal  thì mọi chuyện lại không được dễ dàng như vậy, Ivo Karlovic với những pha giao bóng sấm sét gây rất nhiều khó khăn cho anh. Tay vợt cao trên 2m thậm chí có break ngay trong game đầu Nadal cầm giao bóng.

Djokovic và Andy Murray dễ dàng, Nadal chật vật đi tiếp tại giải Thượng Hải Masters

Nadal mướt mồ hôi để hạ "người khổng lồ" Karlovic

Dù vậy Nadal với bản lĩnh nhỉnh hơn đã kịp thời sửa sai. Ở nửa sau ván một tay vợt Tây Ban Nha hai lần bẻ break của Karlovic, qua đó thắng 7-5. Thắng ván một nhưng Nadal tiếp tục gặp khó khi Karlovic không hề xuống tinh thần ở ván hai. Giằng co nhau đến điểm số 6-6, Karlovic đưa Nadal vào loạt tie-break. Tại đây, Karlovic thắng 7-4, buộc trận đấu phải bước vào ván ba.

Thêm một loạt tie-break nữa diễn ra trong ván ba với tỉ số 7-4. Lần này người giành chiến thắng là Nadal. Tại vòng tới Nadal sẽ gặp một tay vợt được mệnh danh là "máy giao bóng" khác Milos Raonic.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Djokovic và Andy Murray dễ dàng, Nadal chật vật đi tiếp tại giải Thượng Hải Masters