Djokovic ngược dòng, vào bán kết Thượng Hải Masters

Minh Khang| 15/10/2016 11:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngược dòng đánh bại Mischa Zverev với tỷ số 3-6, 7-6, 6-3 sau hai giờ 21 phút, tay vợt số một thế giới tiến thêm một bước đến danh hiệu Masters 1000 tại Trung Quốc.

Đối thủ trong trận tứ kết này của Djokovic chính là tay vợt thi đấu nổi bật nhất với những chiến thắng trước Nick Kyrgios ở vòng 2 và Marcel Granollers ở vòng 3. Từng là một tay vợt trong top 50, tay vợt 29 tuổi này đã xuống phong độ và hiện tại anh đang cố gắng để trở lại với chính mình. Trong khi đó, Djokovic cũng không có được phong độ tốt nhất của mình trong thời gian gần đây.

Djokovic ngược dòng, vào bán kết Thượng Hải Masters

Mischa Zverev đã gây rất nhiều khó khăn cho Djokovic.

Ngay ở set đấu đầu tiên, tay vợt người Đức đã gây bất ngờ cho Djokovic khi anh tung ra được những cú đánh mạnh mẽ và rất chuẩn xác để có được cả hai bàn bẻ giao bóng của tay vợt số 1thế giới ở bàn đấu thứ 4 cùng thứ 9 của set đấu thứ nhất. Chính phong độ xuất sắc này đã giúp Zverev giành được chiến thắng với điểm số 6-3.

Djokovic ngược dòng, vào bán kết Thượng Hải Masters

Djokovic có một trận đấu đầy vất vả mới có thể lọt vào vòng bán kết Shanghai Masters 2016.

Bước vào set đấu thứ hai, Zverev một lần nữa có thêm bàn bẻ giao bóng của Djokovic để dẫn trước 2-0. Nhưng đến lúc này, Djokovic bắt đầu chứng tỏ được bản lĩnh của mình khi anh cân bằng được điểm số và còn vượt lên dẫn trước trong set đấu này. Zverev cũng chịu kém khi cân bằng điểm số để đưa ván đấu này vào loạt đánh tie-break cân não. Trong loạt đánh này, Djokovic đã xuất sắc hơn và đã giành được chiến thắng với điểm số phụ 7-4.

Bước vào set cuối cùng, Zverev đã hoàn toàn sụp đổ. Anh để Djokovic dẫn 3-0 quá nhanh và những nỗ lực tiếp theo không thể đủ để gây bất ngờ. Thất bại 3-6 ở set quyết định, tay vợt người Đức đành chấp nhận dừng bước ở tứ kết. Trong khi đó, đối thủ của Djokovic ở bán kết sắp tới sẽ là hạt giống số 15 người Tây Ban Nha, Roberto Bautista Agut. Trong 5 lần đối đầu trước đây, Djokovic đều toàn thắng, trong đó có 2 lần hạ Agut ở Madrid và Roland Garros vừa qua.

Djokovic ngược dòng, vào bán kết Thượng Hải Masters

Hạt giống số 2 Andy Murray tiếp tục thi đấu với phong độ cao để đánh bại David Goffin.

Ở nhánh đấu còn lại, hạt giống số 2 Andy Murray (Anh) đã tiếp tục thi đấu với phong độ cao để đánh bại David Goffin (Bỉ, 11) sau hai set đều với tỷ số 6-2. Đối thủ tại bán kết của Murray sẽ là Gilles Simon (Pháp, hạng 32 thế giới).  Hiện tại Murray đang có lợi thế trước đối thủ với 14 trận thắng trong 16 lần chạm trán nhau trước đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Djokovic ngược dòng, vào bán kết Thượng Hải Masters