Djokovic, Nadal "chật vật" giành chiến thắng, Federer nuối tiếc chia tay Paris Masters

Tuyết Nhung| 06/11/2015 11:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong vòng 3 giải Paris Master, người hâm mộ đã chứng kiến nhiều bất ngờ xảy ra khi cả Djokovic và Rafael Nadal có những trận đấu khó khăn trước những đối thủ bị đánh giá thấp hạng hơn. Còn John Isner đã đánh bại Federer để giành vé vào tứ kết.

Tại vòng 3 Paris Masters năm nay, Novak Djokovic đã gặp đối thủ đã thua mình 8 trong 9 lần gặp nhau trước đây Gilles Simon. Đồng thời đây cũng là tay vợt hạt giống số 14 tại mùa giải năm 2015 này. Trước khi bước vào trận đấu, giới chuyên môn đánh giá là một cuộc giao tranh thế mạnh hoàn toàn thuộc về Djokovic nhưng một trận "mưa break" đã làm thỏa mãn nhiều người hâm mộ trên mặt sân đất nện của Pháp.

Djokovic, Nadal

Novak Djokovic vẫn giữ được phong độ ổn định

Set đầu tiên, Simon là tay vợt khởi đầu tốt hơn khi sớm giành break ngay ở game thứ 3. Nhưng Djokovic vẫn cho thấy bản lĩnh của nhà ĐKVĐ Paris Masters và tay vợt số 1 thế giới khi nhanh chóng cân bằng tỉ số bằng việc bẻ gãy game giao bóng của đối thủ người Pháp ngay ở game sau đó trước khi thêm 1 lần giành break để khép lại set đầu tiên với thắng lợi 6-3.

Bước sang set 2, trận đấu chứng kiến một cuộc rượt đuổi tỉ số rất ngoạn mục và không kém phần kỳ lạ. 7 game đầu, không tay vợt nào cầm giao bóng thành công và người bản lĩnh và may mắn hơn là Djokovic với 4 break có được trong khi 3 lần mất game giao bóng vào tay Simon. Ở game đấu tiếp theo chút nữa hạt giống số 14 người Pháp thêm 1 lần giành break để cân bằng tỉ số nhưng đúng lúc này, Nole tìm lại được sự tập trung để cân bằng tỉ số 40-40 trước khi ghi liền 2 điểm để nâng tỉ số lên 5-3. Sau đó, Simon lại mất break trong game đấu quyết định và để Nole chiến thắng khép lại set 2 đầy vất vả với tỉ số 7-5.

Chung cuộc, ĐKVĐ Paris Masters Novak Djokovic đánh bại Gilles Simon sau 1 giờ 36 phút với tỉ số 2-0 (6-3, 7-5) để tiến vào tứ kết gặp người thắng trong cặp đấu giữa hạt giống số 5 Tomas Berdych (CH Czech) và hạt giống số 9 Jo-Wilfried Tsonga (Pháp).

Djokovic, Nadal

Novak Djokovic có một trận đấu vất vả trước tay vợt mạnh trước thềm tứ kết

Không được may mắn như Novak Djokovic, Rafael Nadal đã gặp vô vàn thử thách trước một "gã khổng lồ" là Kevin Anderson. Ở ngay set đấu đầu tiên, khi "Bò tót" bất ngờ để mất break ngay game thứ 3, đồng thời thất thủ khá dễ dàng với tỉ số 4-6.

Ngay cả khi sang set 2, tay vợt người Nam Phi cũng gây ra nhiều khó khăn cho Nadal, thậm chí có thời điểm những người bi quan đã nghĩ về một kết cục tương tự Federer dành cho Nadal. Nhưng bằng bản lĩnh của cựu số 1 thế giới, "Bò tót" đã không để điều đó xảy ra. Anh giành chiến thắng ở set này sau loạt tie-break cân não, rồi nhẹ nhàng kết thúc luôn set quyết định với kết quả 2-1 chung cuộc.

Người nuối tiếc hơn cả là Roger Federer khi đã sớm phải chia tay Paris Masters vì đã thất bại trước John Isner tại vòng đấu loại thứ 3 này. Bước vào trận đấu Roger Federer hoàn toàn có lợi thế về kĩ thuật và cũng như tinh thần khi anh vừa giành danh hiệu ở Basel hôm Chủ nhật tuần trước. Nhưng trước khả năng giao bóng kinh khủng của tay vợt người Mỹ. 

Djokovic, Nadal

Roger Federer nuối tiếc chia tay sớm tại giải Paris Masters

Trong 3 set đấu, John Isner giành tổng cộng 27 cú aces, kết thúc trận đấu ở cơ hội giành match point thứ tư với một cú thuận tay chính xác. Cuối cùng, tay vợt người Mỹ giành chiến thắng chung cuộc 3-0 với tỉ số các set 6-7, 6-3, 6-7.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Djokovic, Nadal "chật vật" giành chiến thắng, Federer nuối tiếc chia tay Paris Masters