Djokovic có màn ngược dòng ngoạn mục chắc vé vào tứ kết Wimbledon 2015

Tuyết Nhung(TH)| 08/07/2015 09:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cuộc đấu với Kevin Anderson tối qua, dù Djokovic đã bị dẫn trước trong hai séc đầu tiên, nhưng ngôi sao người Serbia đã có màn ngược dòng ngoạn mục để ghi tên mình lần thứ 25 liên tiếp vào vòng tứ kết tại các giải đấu Grand Slam.

Với vị trí là hạt giống số 14, Kevin Anderson không phải là đối thủ có thể gây khó dễ cho Nole tại trận đấu vòng 4 của giải đơn nam. Mặc dù vậy, đại diện đến từ Nam Phi đã đưa người hâm mộ đi từ ngạc nhiên này tới ngạc nhiên khác. Trong cả 2 séc đầu tiên, tay vợt của Nam Phi đều giành chiến thắng tại những loạt tie-break và một lối chơi tấn công như vũ bão ngay từ đầu. 

Djokovic có màn ngược dòng ngoạn mục chắc vé vào tứ kết Wimbledon 2015

Tay vợt của Nam Phi đều giành chiến thắng tại những loạt tie-break. 

Dù khá bất ngờ, Djokovic đã nhanh chóng lấy lại tinh thần và vùng lên mạnh mẽ trong hai séc đấu tiếp theo. Thực tế, ngôi sao người Serbia, Novak Djokovic luôn biết cách làm thế nào để giành chiến thắng. Anh đã liên tiếp bẻ break thành công để ăn lại hai séc 6-1, 6-4.

Chính vì thế, tỷ số séc 5 luôn ở thế cân bằng 1-1, 3-3 rồi 5-5. Bước ngoặt chỉ xảy đến trong game thứ 11, khi Kevin Anderson cầm giao bóng. Anderson mắc lỗi double-fault khá đáng tiếc trao cơ hội giành break cho Djokovic. Hạt giống số 1 của giải tận dụng triệt để cơ hội với cú thuận tay lợi hại, khiến đối thủ không thể chống đỡ.

Djokovic có màn ngược dòng ngoạn mục chắc vé vào tứ kết Wimbledon 2015

Thắng một trong những trận khó nhất, Nole vào tứ kết Wimbledon 2015

Vươn lên dẫn 6-5 ở thời khắc quyết định, dù Nole bị dẫn 0-30 trong game thứ 12, nhưng anh đã trở lại nhanh chóng để giành chiến thắng chung cuộc 6-7 (6), 6-7 (6), 6-1, 6-4, 7-5.

Vượt qua Anderson trong màn đua marathon ngẹt thở, Djokovic lần thứ 25 liên tiếp ghi tên vào vòng tứ kết tại các giải đấu Grand Slam. Bất chấp phải mất 3 giờ 47 phút đồng hồ ở trận đấu vắt qua 2 ngày, Nole một lần nữa cho thấy vị thế của ứng viên hàng đầu cho chức vô địch tại All England Club năm nay. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Djokovic có màn ngược dòng ngoạn mục chắc vé vào tứ kết Wimbledon 2015