Dành chiến thắng dễ dàng, Federer vào tứ kết Wimbledon

Tuyết Nhung| 05/07/2016 10:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Djokovic bị loại sớm nên cơ hội vô địch Wimbledon năm nay được chia đều cho hai tay vợt Murray và Federer. Trận thắng lợi dễ dàng trước Johnson với thời gian 1 giờ 39 phút đã giúp Federer thêm một bước tiến nữa để chạm tay vào ngôi vị vô địch Wimbledon.

Tại vòng 4 Wimbledon, đối thủ của Federer là tay vợt hạng 29 ATP Steve Johnson. Trước khi giải đấu diễn ra, những người hâm mộ của Federer đã không mong đợi anh sẽ có mặt trong trận chung kết để tìm cho mình danh hiệu Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp. 

Mặc dù tự nhận rằng bản thân đã qua thời kỳ đỉnh cao phong độ, nhưng Federer vẫn đang thi đấu thăng hoa ở Wimbledon năm nay. Tay vợt người Thụy Sĩ vẫn duy trì được phong độ ở mức cao khi giành chiến thắng chỉ sau ba set với thời gian thi đấu chỉ 1 giờ 39 phút.

Dành chiến thắng dễ dàng, Federer vào tứ kết Wimbledon

Federer giành quyền vào tứ kết sau chiến thắng nhanh

Bước vào set đấu thứ 1, Johnson khởi đầu trận đấu khá tự tin, nhưng anh cũng chỉ tạo được sự cân bằng đến tỷ số 2-2. Đến game thứ 6, tay vợt người Mỹ để mất break và sau đó Federer có thêm 1 break nữa để thắng nhanh set 1 với tỷ số 6-2.

Kịch bản set hai tương tự như set đầu, tuy Federer cầm giao bóng sau. Cứu break thành công ở game 2, Federer đã tạo bước ngoặt cho game đấu này khi bẻ game 3 và đây chính là bước ngoặt của game 2. Federer đã thể hiện một phong độ tuyệt vời, anh chiến thắng nhanh ba game cầm giao bóng tiếp theo, hai trong số đó thắng trắng để kết thúc set hai với tỉ số 6-3.

Bước vào set đấu thứ 3, tay vợt 26 tuổi người Mỹ bất ngờ giành được break đầu tiên ở game thứ 4 sau 2 cơ hội tạo được, nhưng ở ngay game kế tiếp Federer đã đòi lại thành công break. Những nỗ lực sau đó chỉ giúp Steve Johnson giữ được thế trận giằng co 5-5, trước khi bị bẻ giao bóng thêm một lần nữa và cuối cùng chịu thua với tỷ số chung cuộc 5-7.

Với chiến thắng với tỷ số 3-0 (6-2, 6-3, 7-5) trước Steve Johnson, Roger Federer đã lần thức 14 trong sự nghiệp lọt vào tứ kết Wimbledon và tính từ đầu giải đến nay, tay vợt từng 7 lần vô địch giải đấu này vẫn chưa thua một set nào. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dành chiến thắng dễ dàng, Federer vào tứ kết Wimbledon