Đại chiến Djokovic và Nadal kịch tính đến phút chót

Tuyết Nhung(TH)| 14/05/2016 05:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trận đấu giữa Djokovic và Nadal phải mất đến hai tiếng 25 phút để phân thắng bại. Tay vợt số 1 thế giới đã chứng tỏ bãn lĩnh của mình khi dành giành vé vào bán kết Rome Masters dù bị Nadal cho bám đuổi.

Nadal là người đã mở đầu trận đấu tốt hơn Novak Djokovic. Anh là người giành break trước để dẫn trước 3-2 nhưng Djokovic kịp đáp trả bằng break ở game tám và lấy lại lợi thế cho mình. Đến game 12, bằng lối phòng ngự chắc chắn trong những pha giằng co Djokovic đã dành chiến thắng ngay trong sét đầu tiên.

Đại chiến Djokovic và Nadal kịch tính đến phút chót

Nadal đã chơi một trận đầy cố gắng trước tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic

Bước sang set 2, Djokovic tiếp tục nhập cuộc không tốt và sớm mất break ngay game giao bóng mở màn set 2 này vì một lỗi đánh chéo sân hỏng ăn. Ở thời khắc mà người hâm mộ tưởng chừng anh sẽ thua set này khi liên tiếp phải đối mặt với nhiều set point ở game thứ 10 thì Nole đã vùng lên mạnh mẽ để cứu thua và còn đòi lại break để cân bằng tỉ số 5-5.

Hai tay vợt sau đó bảo vệ thành công game giao bóng cuối cùng trong set 2 và kéo nhau vào loạt tie-break. Trong màn đấu trí này, bản lĩnh của Djokovic đã kịp thời phát huy cùng với đó là sự bất ổn tâm lý của Nadal khi thường xuyên bỏ lỡ cơ hội đòi mini-break.

Chung cuộc, sau 2 giờ 25 phút thi đấu căng thẳng, Novak Djokovic vượt qua Rafael Nadal với tỉ số 2-0 (7-5, 7-6(7-4)) để tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vương ở Rome Masters.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại chiến Djokovic và Nadal kịch tính đến phút chót