Cúp bóng bàn Double Fish: VĐV nam - nữ thi đấu hỗn hợp

PV| 31/08/2016 19:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Điểm đặc biệt ở Cúp bóng bàn Double Fish là các tay vợt nam và nữ sẽ cùng thi đấu với nhau, không phân biệt nội dung riêng nhằm mục đích để các VĐV được cọ sát, nâng cao hơn trình độ.

Cúp bóng bàn Double Fish: VĐV nam - nữ thi đấu hỗn hợp

Phó Tổng thư ký Liên đoàn bóng bàn Việt Nam - ông Tống Đức Thuận tại buổi họp báo

Sáng nay (31/8), tại Hà Nội đã diễn ra lễ công bố giải bóng bàn tranh Cúp Double Fish (Song Ngư) lần thứ nhất năm 2016.

Giải đấu quy tụ hơn 100 VĐV đến từ 16 đội tuyển bóng bàn chuyên nghiệp trên khắp cả nước, trong đó có cả những tay vợt hàng đầu từng dự SEA Games của làng bóng bàn Việt Nam như Trần Tuấn Quỳnh, Đào Bá Tuấn Anh, Nguyễn Đức Tuấn, Nguyễn Anh Tú, Nguyễn Thị Nga... Đội tuyển mạnh nhất sẽ được chọn để thi đấu giải bóng bàn Double Fish tại Quảng Châu, Trung Quốc vào tháng 11/2016.

Tại buổi họp báo, ông Tống Đức Thuận, Phó Tổng Thư ký Liên đoàn bóng bàn Việt Nam cho biết, tuy là giải đấu lần đầu tổ chức nhưng Cúp bóng bàn Double Fish gần như là một giải vô địch quốc gia thu nhỏ, hứa hẹn chuyên nghiệp và mang nhiều nét mới. Mong muốn của những người tổ chức chính là mang lại sân chơi cho các VĐV chuyên nghiệp Việt Nam để tăng tính cọ sát, các tay vợt được thi đấu nhiều hơn để nâng cao trình độ.

Điểm đặc biệt ở Cúp bóng bàn Double Fish đó là, các tay vợt nam và nữ sẽ cùng thi đấu với nhau, không phân biệt nội dung riêng. “Đây là mô hình mà nhiều nước trên thế giới đã tổ chức. Sở dĩ có sự trộn lẫn này cũng nhằm mục đích để các VĐV nữ khi thi đấu với các VĐV nam sẽ được cọ sát, nâng cao hơn trình độ. Bởi đặc thù khi đấu đối kháng sẽ có sự chênh lệch giữa nam và nữ”, ông Tống Đức Thuận cho biết.

Giải đấu sẽ diễn ra tại Nhà thi đấu Cầu Giấy, số 35 Trần Quý Kiên, Cầu Giấy, Hà Nội từ ngày 1/9-3/9. Cơ cấu giải thưởng bao gồm: 1 giải nhất 30 triệu đồng, 1 giải nhì 20 triệu đồng và 1 giải ba 10 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cúp bóng bàn Double Fish: VĐV nam - nữ thi đấu hỗn hợp